site loader
site loader
05/07/2021 คลัง ย้ำใช้สิทธิ์ “คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้” ผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ไม่ได้ แต่พร้อมพิจารณาร่วมกับเอกชนอีกครั้ง

คลัง ย้ำใช้สิทธิ์ “คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้” ผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ไม่ได้ แต่พร้อมพิจารณาร่วมกับเอกชนอีกครั้ง

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีผู้ให้บริการแฟลตฟอร์มส่งอาหารเดลิเวอรี่ (delivery) รายหนึ่ง ได้มีการให้บริการชำระเงินค่าอาหารด้วยสิทธิในโครงการ “คนละครึ่งเฟส3” นั้น ว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นการใช้สิทธิผ่านคนกลาง และที่ผ่านมาผู้ให้บริการดังกล่าวไม่ได้มีการขออนุญาตดำเนินการมายังกระทรวงการคลังแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามกระทรวงการคลังจะมีการส่งหนังสือแจ้งตักเตือนไปยังผู้ประกอบการรายดังกล่าว ส่วนจะมีการพิจารณาบทลงโทษหรือไม่ยังต้องหารือในรายละเอียดอีกครั้ง

โดยโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึง กรณีสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และสมาคมภัตตาคารไทย เตรียมเสนอขอให้ใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง และ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ในการสั่งซื้ออาหารผ่านผู้ประกอบการแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย หลังได้รับผลกระทบจากมาตรการงดนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน ว่า หากมีการเสนอเข้ามา ก็จะพิจารณาและหารือในรายละเอียดก่อน โดยต้องดูเงื่อนไขต่างๆ ในการเข้าร่วม รวมถึงขั้นตอนการเชื่อมโยงระบบข้อมูลด้วยกัน ซึ่งเรื่องนี้คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

Related Post
ดิสนีย์ พลัส ฮอตสตาร์

เรียกว่าแทบเป็น วาระแห่งชาติ เพราะเป็นวันแรกที่จะได้ใช้งาน “ดิสนีย์ พลัส ฮอตสตาร์” ที่สาวกตัวจริง รอคอยเพื่อเสพคอนเทนท์ระดับตำนาน 

ไดโนเสาร์

ล่าสุดไดโนเสาร์ทั้ง 11 ตัว ได้ประกาศปิดการขาย เนื่องจากทุกตัวมีผู้สนใจซื้อทั้งหมดแล้ว โดยระบุว่า ปิดการขาย น้องได้บ้านใหม่ ครบทุกตัวแล้ว

แอน จักรพงษ์

แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  โพสต์ข้อความระบุว่า ตนอยากช่วยร้านอาหารที่มีปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากมาตรการการควบคุมโรคโควิด-19 ของภาครัฐ