site loader
site loader
07/09/2021 เคลียร์ดราม่า! หลากหลายความเห็น “พระมหาไพรวัลย์” และ “พระมหาสมปอง” ไฟล์สดสอนธรรมะ คนดูรวมแตะ 3 ล้าน ยืนยันขออย่าใช้ธรรมะแค่เทศน์ให้ผีฟัง-ไม่มีประโยชน์

เคลียร์ดราม่า! หลากหลายความเห็น “พระมหาไพรวัลย์” และ “พระมหาสมปอง” ไฟล์สดสอนธรรมะ คนดูรวมแตะ 3 ล้าน ยืนยันขออย่าใช้ธรรมะแค่เทศน์ให้ผีฟัง-ไม่มีประโยชน์

แน่นอนว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีอะไรที่ ดราม่า ไปกว่า ศึก “พส.” หรือ ไลฟ์สอนธรรมะแนวใหม่ ที่คนดูสดทะลุ 2 แสน User และย้อนหลังรวมกันร่วม 3 ล้าน งานนี้ เรียกว่าเป็น ปรากฎการณ์ธรรมะฟีเวอร์ ก็ว่าได้

แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการในการเผยธรรมะแบบใหม่ แน่นอนว่า กระแสก็ย่อมมีมากมาย ที่ถาโถม ถึงความเหมาะสมหรือไม่? ในฐานะ “การเป็นนักบวช” ในพระพุทธศาสนา  ซึ่งพระผู้ใหญ่ที่มีความเห็นในเรื่องนี้ โดยพระเทพปฏิภาณวาที หรือเจ้าคุณพิพิธ ออกมาเตือนว่าพระผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม และรู้สึกห่วงใยอนาคตในวงการคณะสงฆ์ของพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป เนื่องจากมีความรู้ดีทั้งคู่ แนะควรปรับโดยใช้หลักธรรมทางพุทธศาสนา และพระพุทธวจนะเป็นแกนหลัก ขณะที่พระพยอมออกมาระบุมีที่ไหนคนฟังธรรมะ 2 แสนคน ขออย่าไปตำหนิ ตามที่หลายสำนักได้นำเสนอข่าว

ซึ่ง พระมหาไพรวัลย์เองหลังจากรับทราบกระแสดังกล่าว ก็ได้โพสต์  “ไม่เคยเป็นคนที่ใฝ่ฝันถึงอนาคต เพราะชีวิตทั้งหมดยกให้กับปัจจุบัน จะไร้อนาคตก็ได้ ถ้าปัจจุบันยังมีความสุข และพึงพอใจกับชีวิตของตัวเองอยู่” ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย.64 พระมหาไพรวัลย์ ไลฟ์สดอีกรอบ พร้อมชี้แจงถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นว่า ขอบคุณท่านทั้ง 2 โดยเฉพาะพระพยอมที่ออกมาเตือน ท่านเป็นพระปฏิบัติดีด้วย ไม่ใช่แค่พูดดีอย่างเดียว นี่คือพระผู้ใหญ่ที่วิจารณ์พระรุ่นน้อง ท่านให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมา หากบอกให้สำรวม คนเขาดูออกว่าปลอมอย่าปลอม

นอกจากนี้ยังกล่าวป้องถึง รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา อาจารย์สิปป์บวร แก้วงาม พร้อมชี้แจ้งถึงความสนุกสนานในไลฟ์เนื่องจากคนดูเองก็มีเอเนอร์จี้ที่กันเองตอบกลับมามาก ทำให้สนุกสนานมากไป พร้อมรับฟังและนำมาปรับวิธีการ  พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า  “อย่าเคลมพระพุทธศาสนาไว้คนเดียว คุณมีของดีหรือของมีค่า แต่ถูกเก็บไว้ในหีบและล็อกกุญแจ อย่างนั้นจะมีไว้เพื่ออะไร เหมือนธรรมะดีมาก แต่จะสื่อกับใคร ธรรมะตอนนี้มีไว้เทศน์ให้ผีฟัง แล้วจะมีประโยชน์อะไร ธรรมะมีประโยชน์แค่ต้องนำมาย่อยเอามาหยอด ของมีค่าถ้าเก็บไว้ก็อาจไม่มีค่า”

Related Post

จากทาสแมวในชีวิตจริง ก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์อาหารแมว และยังเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของ “เจษ เจษฎ์พิพัฒ์” และ “ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส”

เฌอปราง ในมุมใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยมีแฟนๆ มาร่วมในงาน Cherprang’s Photobook Fansign Event กันอย่างล้นหลาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ Read more

Havaianas (ฮาวายานัส) แบรนด์รองเท้าแตะสัญชาติบราซิล ที่มอบความสนุกในทุกก้าวของทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เปิดตัวพรีเซนเตอร์หลัก