site loader
site loader
07/09/2021 เคลียร์ดราม่า! หลากหลายความเห็น “พระมหาไพรวัลย์” และ “พระมหาสมปอง” ไฟล์สดสอนธรรมะ คนดูรวมแตะ 3 ล้าน ยืนยันขออย่าใช้ธรรมะแค่เทศน์ให้ผีฟัง-ไม่มีประโยชน์

เคลียร์ดราม่า! หลากหลายความเห็น “พระมหาไพรวัลย์” และ “พระมหาสมปอง” ไฟล์สดสอนธรรมะ คนดูรวมแตะ 3 ล้าน ยืนยันขออย่าใช้ธรรมะแค่เทศน์ให้ผีฟัง-ไม่มีประโยชน์

แน่นอนว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีอะไรที่ ดราม่า ไปกว่า ศึก “พส.” หรือ ไลฟ์สอนธรรมะแนวใหม่ ที่คนดูสดทะลุ 2 แสน User และย้อนหลังรวมกันร่วม 3 ล้าน งานนี้ เรียกว่าเป็น ปรากฎการณ์ธรรมะฟีเวอร์ ก็ว่าได้

แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการในการเผยธรรมะแบบใหม่ แน่นอนว่า กระแสก็ย่อมมีมากมาย ที่ถาโถม ถึงความเหมาะสมหรือไม่? ในฐานะ “การเป็นนักบวช” ในพระพุทธศาสนา  ซึ่งพระผู้ใหญ่ที่มีความเห็นในเรื่องนี้ โดยพระเทพปฏิภาณวาที หรือเจ้าคุณพิพิธ ออกมาเตือนว่าพระผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม และรู้สึกห่วงใยอนาคตในวงการคณะสงฆ์ของพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป เนื่องจากมีความรู้ดีทั้งคู่ แนะควรปรับโดยใช้หลักธรรมทางพุทธศาสนา และพระพุทธวจนะเป็นแกนหลัก ขณะที่พระพยอมออกมาระบุมีที่ไหนคนฟังธรรมะ 2 แสนคน ขออย่าไปตำหนิ ตามที่หลายสำนักได้นำเสนอข่าว

ซึ่ง พระมหาไพรวัลย์เองหลังจากรับทราบกระแสดังกล่าว ก็ได้โพสต์  “ไม่เคยเป็นคนที่ใฝ่ฝันถึงอนาคต เพราะชีวิตทั้งหมดยกให้กับปัจจุบัน จะไร้อนาคตก็ได้ ถ้าปัจจุบันยังมีความสุข และพึงพอใจกับชีวิตของตัวเองอยู่” ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย.64 พระมหาไพรวัลย์ ไลฟ์สดอีกรอบ พร้อมชี้แจงถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นว่า ขอบคุณท่านทั้ง 2 โดยเฉพาะพระพยอมที่ออกมาเตือน ท่านเป็นพระปฏิบัติดีด้วย ไม่ใช่แค่พูดดีอย่างเดียว นี่คือพระผู้ใหญ่ที่วิจารณ์พระรุ่นน้อง ท่านให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมา หากบอกให้สำรวม คนเขาดูออกว่าปลอมอย่าปลอม

นอกจากนี้ยังกล่าวป้องถึง รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา อาจารย์สิปป์บวร แก้วงาม พร้อมชี้แจ้งถึงความสนุกสนานในไลฟ์เนื่องจากคนดูเองก็มีเอเนอร์จี้ที่กันเองตอบกลับมามาก ทำให้สนุกสนานมากไป พร้อมรับฟังและนำมาปรับวิธีการ  พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า  “อย่าเคลมพระพุทธศาสนาไว้คนเดียว คุณมีของดีหรือของมีค่า แต่ถูกเก็บไว้ในหีบและล็อกกุญแจ อย่างนั้นจะมีไว้เพื่ออะไร เหมือนธรรมะดีมาก แต่จะสื่อกับใคร ธรรมะตอนนี้มีไว้เทศน์ให้ผีฟัง แล้วจะมีประโยชน์อะไร ธรรมะมีประโยชน์แค่ต้องนำมาย่อยเอามาหยอด ของมีค่าถ้าเก็บไว้ก็อาจไม่มีค่า”

Related Post

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ขอให้มั่นใจว่าเนื้อไก่มีความปลอดภัยไม่ปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 อย่างแน่นอน

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว หลังจากที่ มิเคล โกเกส นักเรียนชายชาวสเปนวัย 15 ปีถูกไล่ออกจากโรงเรียน

คนละครึ่ง - ยิ่งใช้ยิ่งได้

กระทรวงการคลังเตรียมปรับตัวเชื่อมต่อ “คนละครึ่ง - ยิ่งใช้ยิ่งได้" ปรับตัวเข้ากับ Delivery เพิ่มความสะดวกมากขึ้น