site loader
site loader
01/12/2021 คอนเฟิร์มอีกเสียง ไม่มีแกง พระมหาสมปอง  ยัน พระมหาไพรวัลย์ สึกแน่ 4-5 ธ.ค.นี้

คอนเฟิร์มอีกเสียง ไม่มีแกง พระมหาสมปอง  ยัน พระมหาไพรวัลย์ สึกแน่
4-5 ธ.ค.นี้

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เปิดแถลงข่าวถึงกระแสข่าวที่พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ จะลาสิกขา โดยระบุ ว่า คาดว่าเจ้าตัวคงยังไม่สึกเร็วๆ นี้ เหตุผลหลักๆ ก็คงมาจากเรื่องแต่งตั้งเจ้าอาวาส อาตมาไม่สนใจเรื่องใครจะขึ้นเป็นเจ้าอาวาส แต่พระมหาไพรวัลย์ เคยพูดถึงเรื่องความยุติธรรม และทราบว่าเจ้าตัวคุยกับเจ้าคุณอุทัยบ่อย ที่ลาสิกขาก็เพื่อเจ้าคุณอุทัย เป็นการตัดสินใจของตนเองล้วนๆ ไม่ใช่เรื่องแรงกดดัน ไม่ได้เครียดอะไร

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เราก็ถูกสั่งห้ามไลฟ์เฟซบุ๊ก แต่เหมือนโดนหลอกให้นิ่ง ไม่ให้พูด สั่งให้งดไลฟ์คู่กันทุกวันศุกร์ เราทำได้ 2 สัปดาห์ก็ไม่ไหว พระมหาไพรวัลย์บอก ห้ามอะไรก็ห้ามได้ แต่ขออย่าห้ามไลฟ์

พระมหาสมปอง กล่าวอีกว่า จากนี้เราจะออกงานคู่กันครั้งสุดท้ายที่ จ.เชียงใหม่ แล้วคาดว่าวันที่ 4-5 ธันวาคมนี้ พระมหาไพรวัลย์ก็จะสึก ก่อนจะให้สัมภาษณ์ทีเดียว ก็มีทั้งพระที่เสียดายและที่บอกว่าออกไปได้ก็ดี ก็มองว่าหากพระมหาไพรวัลย์ออกไป ก็พูดได้แรงกว่าเดิมตรงกว่าเดิม อาจจะพูดได้เหมือน อาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพุทธศาสนา เชื่อว่าน่าจะต๊าซโดนใจ แต่ยืนยันว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

ทั้งนี้พระมหาสมปอง ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ โดยพระมหาไพรวัลย์บอกกับพระมหาสมปองให้บอกนักข่าวว่าไม่ต้องรอ เราไม่ได้อยู่วัด และให้พระมหาสมปองบอกได้ทุกเรื่อง

Related Post
แอน จักรพงษ์

แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  โพสต์ข้อความระบุว่า ตนอยากช่วยร้านอาหารที่มีปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากมาตรการการควบคุมโรคโควิด-19 ของภาครัฐ

“Kylie Jenner” อินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกออนไลน์ ล่าสุดเธอก็มีอีกข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน เมื่อเธอโพสต์ภาพแรก

วัคซีน โควิด 19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เตรียมเปิดแถลงข่าว แนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม”