site loader
site loader
05/07/2021 ครูลูกกอล์ฟแนะคนบันเทิงอย่าใช้พริวิเลจในทางผิด หวังเกิดความตระหนัก-ช่วยเรียกร้องเรื่องวัคซีน

ครูลูกกอล์ฟแนะคนบันเทิงอย่าใช้พริวิเลจในทางผิด หวังเกิดความตระหนัก-ช่วยเรียกร้องเรื่องวัคซีน

ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ออกตัวไว้อย่างนั้นผ่านอินสตาแกรม loukgolflg ในโพสต์ที่เขาตั้งใจเขียนเมื่อคืน (2 กรกฎาคม) ถึง ‘พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในวงการ’  จากนั้นก็แสดงความเห็นแบบ ‘ด้วยรักและเคารพนะคะ ’ ว่า

‘วันนี้ลูกกอล์ฟมีเรื่องอยากจะเสนอพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในวงการที่ตามกัน อย่าถือว่าเป็นการสอนสั่งเลยนะคะ คิดว่าเป็นการเสนอแนะ

หากคนรู้จักของเราทำผิด จะเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าเราดูข้อมูลแล้ว ผิดจริงๆ สิ่งที่เราควรทำคือ ส่งข้อความหลังไมค์ไปให้กำลังใจ น่าจะดีกว่านะคะ การไม่พิมพ์อะไร คือ การแสดงออกแล้วว่าเราเห็นด้วยว่า เพื่อนเราผิด และให้เขาได้เรียนรู้จากผลของการกระทำ มันจะทำให้เขาได้เติบโต และถ้าจะให้กำลังใจก็ส่ง DM ไปหลังไมค์ได้เต็มที่นะคะ

สมมุติวันนึงถ้าลูกกอล์ฟทำอะไรผิด แล้วออกมาขอโทษ ทุกคนก็ส่งกำลังใจมาหลังไมค์นะคะ ไม่งั้น คนที่โดนด่า จะไม่ใช่ลูกกอล์ฟแค่คนเดียว ทุกคนอาจจะติดร่างแหไปด้วย

วันนี้เราได้เห็นอีกครั้งว่า มันสำคัญแค่ไหนที่เราจะต้อง กักตัว หากเราไปพื้นที่สีแดงมา

และมันสำคัญมากที่เราต้องทำตามกฎหมายของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด และหากเราใช้พริวิเลจไปในทางที่ผิด เราต้องก้มหน้า ขอโทษ รับผิดและสำนึกผิดอย่างเดียวเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน นอกจากจะบริจาค ช่วยเหลือคนอื่นเท่าที่จะทำได้ เราทุกคนควรจะตระหนักได้แล้วว่ามันสำคัญแค่ไหนที่เราต้องช่วยกันเรียกร้องให้รัฐและผู้เกี่ยวข้องโดยตรง เร่งจัดหาวัคซีนทางเลือก มาให้เร็วที่สุด เพื่อให้เข้าถึงคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด เพราะเท่าที่ดูจากข้อมูลตอนนี้วัคซีนที่เรามี อาจจะไม่เพียงพอที่จะต่อสู้กับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือถ้าไม่ถนัดแสดงความเห็น อย่างน้อยช่วยกันแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อกระตุ้นให้เกิดความโปร่งใสในการทำงานของรัฐก็ได้ค่ะ

ช่วยกันค่ะ ถ้าทำได้ ใช้เสียงของเราที่ดังกว่าคนอื่นบ้าง หรือแค่ใช้เสียงในฐานะคนไทยคนนึงก็ได้ค่ะ เพราะในขณะที่หลายประเทศกำลังก้าวต่อไปได้ เรากำลังวนกลับไปสู่จุดเดิม’

ซึ่งก็มีคนบันเทิงหลายคนเข้ามาร่วมแสดงความเห็นอย่างล้นหลาม

Related Post
จี๊บ เทพอาจ

จี๊บ เทพอาจ ได้เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือครอบครัววีรบุรุษนักดับเพลิง อย่างน้องพอส เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท

วัคซีน

ในช่วงวันที่ 7-12 มิ.ย 2564 ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนทั่วประเทศจำนวน 1,865,190 โดส และตั้งแต่วันที่ 28 กพ. Read more

ซิโนฟาร์ม

เพจ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ Chulabhorn Royal Academy แจ้งรายงานผลสรุปจำนวนองค์กรที่ยื่นความประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม”