site loader
site loader
25/09/2023 “อ้อม พิยดา” สุดภูมิใจละคร “สืบลับหมอระบาด”  ได้รับโล่เกียรติคุณเป็นละครสร้างสรรค์แห่งปี

“อ้อม พิยดา” สุดภูมิใจละคร “สืบลับหมอระบาด” ได้รับโล่เกียรติคุณเป็นละครสร้างสรรค์แห่งปี

พล็อตละครปังผลงานดีได้การันตีรางวัลใหญ่ตั้งแต่ละครยังไม่จบ สำหรับ “สืบลับหมอระบาด” ทางช่อง 3 นำโดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร ผู้จัดฯ อ้อม-พิยดา อัครเศรณี จากค่าย เมจิค อีฟ วัน เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ ปิยพร วายุภาพ ผู้เขียนบทประพันธ์และบทโทรทัศน์ ขึ้นรับโล่ประกาศเกียรติคุณ ในฐานะ “ละครสร้างสรรค์แห่งปี” จาก สมาคมนักระบาดวิทยาภาคสนาม (นรส.) ที่ช่วยเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การทำงานของนักระบาดวิทยาภาคสนามของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ละครเรื่อง สืบลับหมอระบาด เป็นการนำเสนอเรื่องราวของอาชีพที่คนไทยไม่ค่อยรู้จัก อย่าง “หมอระบาดวิทยา” ที่ผู้จัดฯ อ้อม-พิยดา ทำการบ้านเก็บข้อมูลนานถึง 3 ปี ในการเผยแพร่เบื้องลึกเบื้องหลังให้ประชาชนคนไทยได้รู้จักกันมากขึ้น ถึงการทำงานแบบปิดทองหลังพระของอาชีพนี้ และยังสอนให้คนดูตระหนักรู้ถึงจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนอีกด้วย ถือว่าเป็นค่ายที่ผลิตละครน้ำดีออกมาสู่สายตาประชาชน ที่มักจะได้รับกระแสตอบรักจากแฟน ๆ อย่างล้นหลามอยู่เสมอ

โดยผู้จัดฯอ้อม-พิยดา พูดถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติแล้วก็ดีใจมาก จริง ๆ ที่ได้รับโล่จากทางกรมควบคุมโรค รู้สึกว่าเรา ทีมงาน และนักแสดงทุกคนได้สร้างคุณประโยชน์ ทำให้สังคมได้รู้จักและเห็นคุณค่าของอาชีพนี้มากขึ้น ยิ่งได้ฟังฟีดแบคจากทางคุณหมอด้วยก็รู้สึกว่าประสบความสำเร็จ ในสิ่งที่เราสามารถช่วยประชาชนได้ในวงกว้างมากขึ้น ดีใจที่ละครของเรามีคุณค่าต่อสังคม กรมควบคุมโรคเขาก็รู้สึกดีใจที่มีละครแบบนี้เกิดขึ้น”

ด้าน ปิยพร วายุภาพ ได้พูดเปิดใจถึงรางวัลในฐานะผู้ประพันธ์ว่า “รู้สึกดีนะคะที่คุณหมอบอกว่าละครเรื่องนี้สมจริงมาก แสดงว่าเราทำการบ้านมาดี เราทำละครที่เกี่ยวกับอาชีพ เราก็ต้องระวังให้มากที่สุด อย่าให้ไปกระทบกับอาชีพที่เรากำลังนำเสนอ ถือว่าเราทำการบ้านได้ดีจากฟีดแบคของกรมควบคุมโรคค่ะ”

ใครที่ยังไม่เคยดู ตามไปดูเบื้องหลังการทำงานของอาชีพ “หมอระบาดวิทยา” ได้ในละครเรี่อง “สืบลับหมอระบาด” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3


อัปเดตข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : www.flexconnect.net

Facebook : www.facebook.com/FlexConnect 

Youtube :  www.youtube.com/FlexConnect   

#FlexConnect #Flex1045

 

Related Post

แน่นอนว่า ฝนฟ้าช่วงนี้ก็ถล่มซะจนไม่เหลือชินดี ประเทศไทยน้ำท่วมหลายพื้นที่ เลยมีเรื่อง ขำปนเศร้า เคล้าน้ำตา เมื่อสมาชิกผู้ใช้แอปฯ TikTok

ฮีโร่เหรียญทอง

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 โลกรุ่น 49 กก.หญิงวัย 24 ปี Read more

วัคซีน โควิด 19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เตรียมเปิดแถลงข่าว แนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม”