site loader
site loader
08/11/2021 กล้ามาก! นักค้ายาออนไลน์ โพสต์ขาย “ยาอีโฉมใหม่ผสมกาแฟ” อันตรายถึงชีวิต!

กล้ามาก! นักค้ายาออนไลน์ โพสต์ขาย “ยาอีโฉมใหม่ผสมกาแฟ” อันตรายถึงชีวิต!

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ชี้แจงถึงกรณีที่มีการโพสต์จำหน่ายสิ่งที่เชื่อว่าเป็นยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองกาแฟทรีอินวันยี่ห้อหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า “กาแฟซอง 3,000” ซึ่งเป็นที่เข้าใจทั่วไปว่า วัตถุที่อยู่ในกาแฟซอง มีการตั้งราคาจำหน่ายซองละ 3,000 บาท ผ่านสื่อโซเชียล

ทั้งนี้ สำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ตรวจสอบแล้ว พบบัญชีผู้ใช้รายหนึ่ง โพสต์ขายยาเสพติดโดยข้อความดังกล่าวอ้างว่า ภายในซองกาแฟเป็นยาอีผงบดผสมกับไฟว์ ไฟว์ (five-five) หรืออิริมินไฟว์ (Erimin 5) และยาเสพติดชนิดอื่นนำมาผสมรวมกัน จำหน่ายในราคาซองละ 3,000 บาท พร้อมอ้างสรรพคุณว่าจะให้ผลการออกฤทธิ์หรือมึนเมาได้มากกว่าการเสพยาอีเพียงอย่างเดียว

เตือนการโพสต์ขายยาเสพติดเป็นความผิดฐาน “โฆษณายาเสพติดให้โทษ” ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 มาตรา 48 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 – 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากมีการซื้อขายตามที่โพสต์ ผู้โพสต์จะมีความผิดฐาน “จำหน่าย” ส่วนผู้ซื้อจะมีความผิดฐาน “ครอบครอง” และหากส่งไปยังผู้ซื้อในต่างประเทศก็จะมีความผิดฐาน “ส่งออก”

Related Post

รู้ไว้ให้ชัวร์? นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายเพื่อประชาชน หรือ "ทนายตั้ม" ได้โพสต์ ข้อความ เกี่ยวกับ กฎหมาย Read more

ไฟไหม้

ระทึกไฟไหม้อาคารสูง 37 ชั้น อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ปากซอยวิภาวดีรังสิต 9

ซิโนฟาร์ม

เพจ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ Chulabhorn Royal Academy แจ้งรายงานผลสรุปจำนวนองค์กรที่ยื่นความประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม”