site loader
site loader
19/08/2021 สสจ.แจงแล้ว ยายวัย 70 ฉีดแอสตร้าเบิ้ล 2 เข็ม ผิดพลาดจริง ย้ำติดตามดูแลใกล้ชิด

สสจ.แจงแล้ว ยายวัย​ 70 ​ฉีดแอสตร้าเบิ้ล 2 เข็ม ผิดพลาดจริง ย้ำติดตามดูแลใกล้ชิด

ติดตามข่าวกันหน่อย นายจีรศักดิ์ ทิพย์สุนทรชัย รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่าจากกรณีที่คุณยายวัย 70 ปี ชาว อ.นางรอง ซึ่งเป็นแม่ของทนายความ ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็มในวันเดียวกัน จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เจ้าหน้าที่สอบถามก็เกิดการสื่อสารกันไม่เข้าใจด้วยจึงทำให้ได้ฉีดเบิ้ล 2  ซึ่งท่านเองก็พลัดหลงกับญาติ ร่วมทั้งไม่ทราบว่าต้องรับกี่เข็ม ก็เลยทำให้มีการฉีดเกินไป ซึ่งเคสคุณยายเป็นเคสแรกที่ฉีดเบิ้ล 2 เข็มในวันเดียวกัน อย่างไรก็ตามก็จะได้นำเคสที่เกิดขึ้นนี้ไปทบทวนเพื่อทำการแก้ไขในการจัดระบบในการรับบริการต่อไป

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ยังระบุอีกว่า สำหรับคุณยายที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มนั้นจากการติดตามอาการขณะนี้ก็ยังไม่มีความผิดปกติอะไร แต่ก็ได้ประสาน หมอในพื้นที่ อ.นางรอง ไปติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง แต่หากเกิดความผิดปกติอะไรก็จะดูแลช่วยเหลือทันที

ทั้งนี้ก็ฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าไม่ต้องเป็นกังวล เพราะเคสนี้เป็นเคสที่เกิดความผิดพลาดที่สามารถจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะดำเนินการทำให้รัดกุมมากกว่านี้ ซึ่งก็จะได้ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในกรณีผู้สุงอายุที่จะมารับบริการควรจะมีลูกหลานมาคอยดูแลด้วยอย่างใกล้ชิดก็จะช่วยให้ได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็ว และถูกต้องมากขึ้น  พร้อมเน้นย้ำ วัคซีนต้องฉีดครั้งละ 1 เข็มเท่านั้น 2 เข็มถือว่าผิดปกติแล้ว การฉีด 2 เข็มต้องมีระยะห่างกันตามที่หมอนัด หากฉีดแล้วก็ให้แจ้ง เจ้าหน้าที่ตามตรงหรือยกแขนเสื้อให้หมอดูว่าฉีดแล้ว

Related Post
เกาหลี

เร็ว ๆ นี้ ชาวเกาหลีใต้จะได้รับสิทธิ์ “เด็กลง 1 ปี” เป็นอย่างน้อย หากว่าที่ผู้นำคนใหม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ว่า จะใช้วิธีนับอายุแบบสากล

วัคซีน โควิด 19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เตรียมเปิดแถลงข่าว แนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม”

วัคซีน

มีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งที่ออกมาประกาศเลื่อนคิวการฉีดวัคซีนที่มีการนัดหมายไว้ในวันที่ 14-20 มิถุนายนออกไป