site loader
site loader
27/07/2021 “น้องเทนนิส” หอบเหรียญทองกลับไทยแล้ว “ชาวภูเก็ต” ร่วมต้อนรับแน่น

“น้องเทนนิส” หอบเหรียญทองกลับไทยแล้ว “ชาวภูเก็ต” ร่วมต้อนรับแน่น

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 โลกรุ่น 49 กก.หญิงวัย 24 ปี ซึ่งคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์เหรียญแรกให้ทีมเทควันโดไทย และเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมด้วย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี, “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ และทีมเทควันโดไทย เดินทางกลับจากญี่ปุ่น ด้วยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ 726 ถึงสนามบินภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 09.25 น. โดยคณะดังกล่าวมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเดินทางกลับมาด้วย

บรรยากาศที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต มี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คณะผู้บริหาร, นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ น้องเทนนิส , “บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ รวมถึงประชาชน และสื่อมวลชนให้การต้อนรับฮีโร่กลับบ้านเป็นจำนวนมาก

สำหรับ “น้องเทนนิส” และทีมเทควันโดไทย จะเข้าพักในนโยบาย “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา สุดหรูระดับ 5 ดาว นอกจากนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้จัดให้มีขบวนแห่ฉลองเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้กับน้องเทนนิสที่ภูเก็ต ภายใต้มาตรการการเฝ้าระวังที่เข้มงวด เนื่องจากยังจะต้องรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของน้องเทนนิส และทีมงาน 12 ชั่วโมงหลังจากเดินทางกลับถึงไทย รวมทั้งเตรียมที่จะจัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ ที่ภูเก็ตด้วย

Related Post

ล่าสุด คุณตัน ภาสกรนที นอกเหนือจากที่ช่วยเหลือประชาชนคนไทยมาในทุกวิกฤตที่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้ ยังสละตึกว่างของตัวเองเป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด

ชุด PPE

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในตอนนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มหลักพันติดต่อกันทุกวัน ซ้ำยังวิกฤติเตียงไม่พอรักษาคนไข้

พระบาทสมเด็จพระบรมราชินีนาถมาร์เกรเทอ ที่ 2 แห่งเดนมาร์ก ทรงตอบรับข้อเสนอว่าจ้างของเน็ตฟลิกซ์ ในฐานะนักออกแบบ (ดีไซเนอร์)