site loader
site loader
05/07/2021 เพจ “อีจัน” เผยสภาพ “นักรบเชื้อแนวหน้า” หลังถอดชุด PPE !

เพจ “อีจัน” เผยสภาพ “นักรบเชื้อแนวหน้า” หลังถอดชุด PPE !

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในตอนนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มหลักพันติดต่อกันทุกวัน ซ้ำยังวิกฤติเตียงไม่พอรักษาคนไข้ ซึ่งทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดทั้งอาการไม่หนักไปจนถึงอาการหนักที่ต้องใช้คุณหมอ พยาบาล มากกว่า 1 คนในการดูแล ก็ยังมีไม่เพียงพอเช่นกัน

หลายคนคงได้เห็นภาพตามโซเชียลมาไม่น้อย ที่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ใส่ชุด PPE เข้าเวรต่อเนื่องไม่ได้กลับบ้าน อดหลับอดนอน เป็นลมคาห้องผู้ป่วยก็มี

ซึ่งล่าสุดนี้ในโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปจากผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า Name_Rungtiwa ซึ่งเป็นพยาบาลในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิปคุณหมอหลังถอดชุด PPE แล้วมานั่งเขียนเอกสารอยู่ที่โต๊ะ โดยระบุข้อความว่า “มีคนสงสัยว่าหลังถอดชุด PPE ที่ว่าเหมือนอาบน้ำเป็นยังไง วันนี้เอาคลิปคุณหมอผู้น่ารักมาฝากค่ะ”

เห็นแล้วก็อด น้ำตาเอ่อไม่ได้จริงๆ ไม่รู้จะพูดคำว่า “ขอบคุณ” กับ คุณหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่เสียสละเป็นด่านหน้าอย่างไรได้หมด เราเองก็อย่าการ์โตก ช่วยคุณหมอ พยาบาล และ บุคลากรทางการแพทย์กันเยอะๆ นะ

Related Post
ล็อกดาวน์

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 มีสาระสำคัญคือการล็อกดาวน์กรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

คนละครึ่ง

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท เปิดเผยว่า จะไม่มีการเลื่อนมาตรการคนละครึ่งเฟส 3 ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2564

ไฟเซอร์

ข่าวดี ไฟเซอร์จะเป็นวัคซีนเต็มรูปแบบ สามารถใช้และจำหน่ายได้ทั่วไป ไม่ต้องเป็นวัคซีนฉุกเฉินที่ต้องเป็นรัฐต่อรัฐ