site loader
site loader
03/11/2021 โควิดระลอกใหม่กำลังมาอีกแล้วที่จีน! รบ. ประกาศเตือนประชาชนเตรียมกักตุนของได้ทันที

โควิดระลอกใหม่กำลังมาอีกแล้วที่จีน! รบ. ประกาศเตือนประชาชนเตรียมกักตุนของได้ทันที

ประกาศที่โพสต์บนเว็บไซต์ของกระทรวงพาณิชย์เมื่อค่ำวานนี้ ได้เรียกร้องให้ “ครอบครัวต่างๆ จัดเก็บของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันจำนวนหนึ่งเท่าที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันและเหตุฉุกเฉิน”

คำสั่งดังกล่าวไม่ได้กล่าวถึงปัญหาการขาดแคลนอาหาร หรือคำสั่งดังกล่าวมีแรงจูงใจจากความกลัวว่ามาตรการของโควิดจะส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานหรือปล่อยให้ประชาชนที่ถูกกักขังต้องการอาหาร

แต่จีนซึ่งรักษาจำนวนผู้ติดเชื้อได้ค่อนข้างต่ำผ่านกลยุทธ์การปิดชายแดนที่ไร้โควิด การล็อคเป้าหมายและระยะเวลากักกันนาน กำลังใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดครั้งล่าสุด

นอกจากความกังวลเรื่องโควิดแล้ว ประเทศจีนยังได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงสองปีที่ผ่านมาจากอุทกภัยในฤดูร้อน ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตรและผลักดันราคาให้สูงขึ้น ทำให้เกิดความกังวลว่าปัญหาอาจเลวร้ายลงเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทำให้สภาพอากาศเลวร้ายมากขึ้น

ปีที่แล้วรัฐบาลได้ออกแคมเปญระดับชาติเพื่อลดขยะอาหาร

รัฐบาลได้จำกัดการเดินทางระหว่างมณฑลบางมณฑล เพิ่มการตรวจเชื้อ และเรียกร้องให้ประชาชนเลื่อนการชุมนุมทางสังคม เช่น งานแต่งงานและงานเลี้ยง

ในตัวอย่างของมาตรการที่รุนแรง สวนสนุกเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ปิดชั่วคราวตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ และป้องกันไม่ให้ผู้มาเยี่ยมและเจ้าหน้าที่สวนสนุกออกไปจนกว่าพวกเขาจะเข้ารับการตรวจโควิด ทั้งหมดนี้เกิดจากเคสโคโรนาไวรัสเพียงรายเดียว ส่งผลให้ผู้คนมากกว่า 38,000 คนต้องรับการตรวจเชื้อ

 

Related Post
ยิ่งใช้ ยิ่งได้

กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดให้ประชาชนผู้สนใจ ลงทะเบียนโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ในวันที่ 21 มิ.ย.2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 -22.00 Read more

PSYCHIC FEVER กลับมาทวงความฮอตกับเพลง “FIRE feat. SPRITE” และการร่วมงานกันครั้งแรกกับ SPRITE ที่มาทำให้เพลงนี้ร้อนแรงขึ้นอีก

อู่ฮั่น

สำนักข่าว ซินหัว แจ้งข่าว พบประชาชนในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ย มีผลทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นบวก จำนวน 7 ราย