site loader
site loader
25/10/2021 เชียงใหม่วิกฤต! ยอดติดเชื้อโควิดพุ่งทุบสถิติ รพ.สนามเร่งปรับเตียงรองรับกลุ่มป่วยสีเหลือง

เชียงใหม่วิกฤต! ยอดติดเชื้อโควิดพุ่งทุบสถิติ รพ.สนามเร่งปรับเตียงรองรับกลุ่มป่วยสีเหลือง

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่เชียงใหม่อยู่ในระดับวิกฤติแล้ว เนื่องจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง และคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มขึ้นกระจายไปทั่วพื้นที่ในหลายอำเภอด้วย ล่าสุดข้อมูลของวันที่ 21 ตุลาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 412 ราย ถือว่าทุบสถิติสูงสุดมาตั้งแต่มีโควิดระบาดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางจากต่างจังหวัด 5 ราย ประกอบด้วย กรุงเทพฯ จันทบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ และแม่ฮ่องสอน จังหวัดละ 1 ราย ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 407 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด ทำให้ยอดรวมระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 มีผู้ติดเชื้อแล้ว 13,012 ราย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ปัจจุบันที่โรงพยาบาลสนามเริ่มมีวิกฤติเรื่องเตียงไม่เพียงพอสำหรับรองรับผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 300-400 ราย ทำให้เกิดกรณีปัญหาที่ว่ามีการรับตัวผู้ติดเชื้อมาเพื่อทำการคัดกรอง และต้องรอเตียงนานหลายชั่วโมง อย่างไรก็ดีตอนนี้เราคงต้องติดตามวิกฤตในจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อประมินสถานการณ์ต่อไปในอนาคตของโรคโควิด-19ต่อไปของประเทศไทย

Related Post

รู้ไว้ให้ชัวร์? นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายเพื่อประชาชน หรือ "ทนายตั้ม" ได้โพสต์ ข้อความ เกี่ยวกับ กฎหมาย Read more

แน่นอนว่า ฝนฟ้าช่วงนี้ก็ถล่มซะจนไม่เหลือชินดี ประเทศไทยน้ำท่วมหลายพื้นที่ เลยมีเรื่อง ขำปนเศร้า เคล้าน้ำตา เมื่อสมาชิกผู้ใช้แอปฯ TikTok

ชิโนฟาร์ม

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุมัติให้ขึ้นทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เป็นที่เรียบร้อย