site loader
site loader
25/10/2021 เชียงใหม่วิกฤต! ยอดติดเชื้อโควิดพุ่งทุบสถิติ รพ.สนามเร่งปรับเตียงรองรับกลุ่มป่วยสีเหลือง

เชียงใหม่วิกฤต! ยอดติดเชื้อโควิดพุ่งทุบสถิติ รพ.สนามเร่งปรับเตียงรองรับกลุ่มป่วยสีเหลือง

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่เชียงใหม่อยู่ในระดับวิกฤติแล้ว เนื่องจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง และคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มขึ้นกระจายไปทั่วพื้นที่ในหลายอำเภอด้วย ล่าสุดข้อมูลของวันที่ 21 ตุลาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 412 ราย ถือว่าทุบสถิติสูงสุดมาตั้งแต่มีโควิดระบาดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางจากต่างจังหวัด 5 ราย ประกอบด้วย กรุงเทพฯ จันทบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ และแม่ฮ่องสอน จังหวัดละ 1 ราย ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 407 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด ทำให้ยอดรวมระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 มีผู้ติดเชื้อแล้ว 13,012 ราย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ปัจจุบันที่โรงพยาบาลสนามเริ่มมีวิกฤติเรื่องเตียงไม่เพียงพอสำหรับรองรับผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 300-400 ราย ทำให้เกิดกรณีปัญหาที่ว่ามีการรับตัวผู้ติดเชื้อมาเพื่อทำการคัดกรอง และต้องรอเตียงนานหลายชั่วโมง อย่างไรก็ดีตอนนี้เราคงต้องติดตามวิกฤตในจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อประมินสถานการณ์ต่อไปในอนาคตของโรคโควิด-19ต่อไปของประเทศไทย

Related Post

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงประเด็นกัญชาว่า กัญชาเสรีเป็นเรื่องที่น่ากังวล หลังจากที่พบว่ามีคนเสียชีวิต

Sinovac

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุ วัคซีนซิโนแวคล็อตใหม่จำนวน 1 ล้านโดสส่งถึงไทยแล้ว

ใครคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้ Flex เลยเอาข้อมูล 10 จังหวัดยอดฮิต ในช่วงวันหยุดเทศกาลงกรานต์ มาฝากกัน