site loader
site loader
28/04/2022 เทรนด์เที่ยวกำลังเปลี่ยนไป นักเดินทางยุคใหม่เน้น “ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน”

เทรนด์เที่ยวกำลังเปลี่ยนไป นักเดินทางยุคใหม่เน้น “ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน”

เทรนด์เที่ยวกำลังเปลี่ยนไปนะรู้ยัง … ตอนนี้เทรนด์การท่องเที่ยวสีเขียวกำลังได้รับความสนใจในวงกว้างสำหรับนักเดินทางยุคใหม่ เนื่องจาก Booking.com เผยรายงานการเดินทางอย่างยั่งยืนประจำปี 2565 ชี้ว่า นักท่องเที่ยวมีความต้องการการเดินทางที่มีความยั่งยืน และมีความตระหนักต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น และ 94% ของนักเดินทางชาวไทยยืนยันว่า การเดินทางอย่างยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา โดยระบุว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจากภาวะโลกร้อน ส่งผลให้ตนเองเลือกเดินทางและเลือกที่พักที่มีความยั่งยืน และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

โดยรายงานนี้ทำการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากความคิดเห็นของผู้เดินทางกว่า 30,314 คน ใน 32 ประเทศ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดยผู้เข้าร่วมจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และได้เดินทางอย่างน้อย 1 ครั้ง ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ต้องกำลังวางแผนการเดินทางในปี 2565 และสำหรับจุดหมายปลายทาง นักเดินทางส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าต้องการหลีกหนีจากจุดหมายปลายทางที่ผู้คนพลุกพล่าน โดย 37% ของผู้เดินทางชาวไทยระบุว่า พวกเขาเลือกเดินทางนอกฤดูท่องเที่ยว และอยากเที่ยวเมืองรองมากกว่าเมืองหลัก  ในปัจจุบันมีที่พักมากกว่า 100,000 แห่งทั่วโลกได้รับป้ายสัญลักษณ์ “ที่พักสำหรับเดินทางอย่างยั่งยืน” บน Booking.com เพื่อยืนยันและยกย่องแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยึดหลักความยั่งยืน รักษ์โลกเพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 

Related Post
แอน จักรพงษ์

แอน จักรพงษ์” เผยส่งฟ้องแล้ว 11 ราย กรณีหมิ่นประมาทเรื่องซื้อกิจการร้านอาหาร

Home Isolation

ระบบ Home Isolation ของ กทม. ยึดรูปแบบการรักษาที่บ้านตามหลักสากล ทำให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงยาและแพทย์ได้เร็วกว่าการรอเตียง

วัคซีน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส กล่าวว่า ส.ส.และส.ว.ฉีดกันไปแล้วตั้ง 2 เข็ม ซึ่งจะให้ฉีดเข็ม 3 อีก ตนก็ไม่เห็นด้วย และมองว่าเห็นแก่ตัวเกินไป