site loader
site loader
18/06/2021 เพียงแค่ “แตะ – สแกน – จ่าย” ง่ายทุกการใช้งานกับ ขสมก.

เพียงแค่ “แตะ – สแกน – จ่าย” ง่ายทุกการใช้งานกับ ขสมก.

เตรียมพร้อมเข้าสู่ Cashless Society ด้วยการรับชำระค่าโดยสารผ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภทของ ขสมก. รวมทั้งเดบิต-เครดิต ที่มีสัญลักษณ์ Contactless ครอบคลุมถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการสแกนจ่ายด้วยโมบายแบงค์กิ้ง สะดวก ปลอดภัย ไร้การสัมผัส ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ระลอกที่ 3 ซึ่งมีความรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา  ขสมก. ในฐานะผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทาง จึงได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการ แพร่ระบาดฯ อย่างเคร่งครัด  พร้อมปรับตัวเตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ด้วยการสนับสนุนให้มีการชำระค่าโดยสารผ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เพื่อลดการสัมผัสธนบัตรและเหรียญกษาปณ์ ที่อาจเป็นสื่อในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ได้สำหรับบัตรประเภทต่างๆ ที่สามารถใช้ชำระค่าโดยสารของ ขสมก. ได้มีดังต่อไปนี้

1) บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์แบบรายเที่ยว

2) บัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษา อิเล็กทรอนิกส์

3) บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลงทะเบียนในเขตกรุงเทพฯ และ 6 จังหวัดปริมณฑล

4) บัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่มีสัญลักษณ์คอนแทคเลส เช่น VISA PayWave

5) โมบายแบงก์กิ้งทุกธนาคาร ที่มีระบบชำระเงินผ่าน QR CODE

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น และไม่มีใครทราบว่าจะยาวนานแค่ไหน ขสมก.  เตรียมพร้อมเข้าสู่ Cashless Society ด้วยบริการรับชำระ ค่าโดยสารรูปแบบใหม่ ที่ สะดวก ปลอดภัย ไร้การสัมผัส ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

Related Post
PEE

รอยยิ้มท่ามกลางวิกฤต เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE ยกเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ป่วยกลาง รพ.สนาม ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ที่ตึงเครียดจากการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน แต่ในมุมเล็กๆ ก็ยังมีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Read more

ล็อกดาวน์

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 มีสาระสำคัญคือการล็อกดาวน์กรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เดินหน้าสร้างต่อ จูราสสิคพาร์ค ไม่หวั่นคำเตือน บุกบ้านมังกรโคโมโด