site loader
site loader
04/06/2021 ไม่ปล่อยให้คอยนาน “อนุทิน” เผย ส่งวัคซีนโควิด 1.1 ล้านโดส ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว

ไม่ปล่อยให้คอยนาน “อนุทิน” เผย ส่งวัคซีนโควิด 1.1 ล้านโดส ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวภายหลังการประชุมเรื่องวัคซีนโควิด-19 ว่า ล่าสุดเมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) ได้ส่งวัคซีนประมาณ 1.1 ล้านโดส ทั้งของแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวกกระจายลงไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว เพื่อนำไปฉีดบริการให้ประชาชนมากที่สุด ส่วนการจัดสรรวัคซีนนั้น ทางรัฐบาลยึดหลักความเป็นธรรม คำนึงถึงสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่

สำหรับการจัดหาวัคซีนของบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ผู้ผลิตและรัฐต่างมีสัญญาระหว่างกันที่ต้องยึดถือ กรมควบคุมโรคจะต้องตกลงกับบริษัทฯ ในเรื่องของความต้องการและกำลังการจัดส่งที่สอดคล้องกัน และต้องหารือให้ได้บทสรุปในแต่ละเดือน

ทั้งนี้ กระบวนการจัดหาและกระจายวัคซีนนั้นยังเป็นไปตามแผนงานที่นายกรัฐมนตรีและ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มอบหมายให้กระทรวงฯ นำไปปฏิบัติ ดังนั้นข่าวสารต่างๆ ขอให้รับจากกระทรวงฯ ซึ่งทำหน้าที่เป็นฝ่ายจัดหาและจัดการต่อไป

Related Post

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยภาพประกาศจากทางร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งตั้งอยู่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เชียงใหม่

พิมฐา ฐานิดา

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของเชียงใหม่ ได้ประชุมกันแล้วว่า.. พิมฐา มาจาก กทม. แต่ไม่ได้มีการกักตัวแต่ ตะลอนเที่ยว ถือว่ามีความผิดชัดเจน  

พิทบูล

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสุนัขพันธุ์พิทบูล ตกท่อระบายน้ำบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ