site loader
site loader
04/06/2021 ไม่ปล่อยให้คอยนาน “อนุทิน” เผย ส่งวัคซีนโควิด 1.1 ล้านโดส ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว

ไม่ปล่อยให้คอยนาน “อนุทิน” เผย ส่งวัคซีนโควิด 1.1 ล้านโดส ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวภายหลังการประชุมเรื่องวัคซีนโควิด-19 ว่า ล่าสุดเมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) ได้ส่งวัคซีนประมาณ 1.1 ล้านโดส ทั้งของแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวกกระจายลงไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว เพื่อนำไปฉีดบริการให้ประชาชนมากที่สุด ส่วนการจัดสรรวัคซีนนั้น ทางรัฐบาลยึดหลักความเป็นธรรม คำนึงถึงสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่

สำหรับการจัดหาวัคซีนของบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ผู้ผลิตและรัฐต่างมีสัญญาระหว่างกันที่ต้องยึดถือ กรมควบคุมโรคจะต้องตกลงกับบริษัทฯ ในเรื่องของความต้องการและกำลังการจัดส่งที่สอดคล้องกัน และต้องหารือให้ได้บทสรุปในแต่ละเดือน

ทั้งนี้ กระบวนการจัดหาและกระจายวัคซีนนั้นยังเป็นไปตามแผนงานที่นายกรัฐมนตรีและ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มอบหมายให้กระทรวงฯ นำไปปฏิบัติ ดังนั้นข่าวสารต่างๆ ขอให้รับจากกระทรวงฯ ซึ่งทำหน้าที่เป็นฝ่ายจัดหาและจัดการต่อไป

Related Post

รู้ไว้ให้ชัวร์? นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายเพื่อประชาชน หรือ "ทนายตั้ม" ได้โพสต์ ข้อความ เกี่ยวกับ กฎหมาย Read more

ยาน้ำเชื่อมฟาวิพิราเวียร์

อ.นิธิ แนะนำ วิธีทานยา “ยาน้ำเชื่อมฟาวิพิราเวียร์” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมช่องทางติดต่อรับยา

วัคซีน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส กล่าวว่า ส.ส.และส.ว.ฉีดกันไปแล้วตั้ง 2 เข็ม ซึ่งจะให้ฉีดเข็ม 3 อีก ตนก็ไม่เห็นด้วย และมองว่าเห็นแก่ตัวเกินไป