site loader
site loader
05/08/2021 อู่ฮั๋น เตรียมตัวสวอปยกเมืองหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า 7 รายในรอบปีกว่า

อู่ฮั๋น เตรียมตัวสวอปยกเมืองหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า 7 รายในรอบปีกว่า

หลี่ เทา เจ้าหน้าที่ประจำเมืองอู่ฮั่น แถลงวันนี้ (3 ส.ค.) ว่า เมืองอู่ฮั่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนรวม 7 ราย โดยทั้งหมดเป็นแรงงานอพยพ ซึ่งถือเป็นการระบาดในชุมชนครั้งแรก หลังจากที่ยอดผู้ป่วยรายวันลดลงเป็นศูนย์นานกว่า 1 ปี

ในช่วงไม่กี่วันมานี้ รัฐบาลจีนได้สั่งให้ประชาชนในหลายเมืองเก็บตัวอยู่บ้าน, ตัดการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างเมือง และเริ่มโครงการตรวจหาเชื้อครั้งใหญ่ เพื่อยับยั้งการระบาดครั้งรุนแรงที่สุดของโควิด-19 ในรอบหลายเดือน

สถานการณ์ที่น่ากังวลในจีนคราวนี้เกิดจากเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ “เดลตา” ที่แพร่กระจายได้เร็ว โดยเริ่มพบการติดเชื้อในกลุ่มพนักงานสนามบินเมืองหนานจิง (Nanjing) มณฑลเจียงซู ก่อนจะเกิดการแพร่เชื้อแบบลูกโซ่ไปสู่หลายมณฑล รวมถึงที่กรุงปักกิ่งซึ่งเวลานี้ได้เริ่มมีการตรวจหาเชื้อในประชากรหลายล้านคน พร้อมกับสั่งปิดอาคารที่พักอาศัย และสั่งกักตัวบุคคลใกล้ชิดผู้ป่วย

โดยสถานการณ์ล่าสุด ในเมืองต่างๆ ของจีน เริ่มเข้าสู่มาตรการในการตรวจหาเชื้อ และจำกัดคนเข้าเมือง เพื่อจำกัดผู้ติดเชื้อไม่ให้กระจายอย่างรวดเร็วแล้ว

Related Post
หนี้ครัวเรือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่า ได้ประชุมกับรองนายกรัฐมนตรี และผู้เกี่ยวข้องท่านอื่นๆ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน

LEO aqua fest

LEO Presents Flex Aqua Fest 2023’ ที่เป็นการกลับมาสร้างความมันส์เหนือพื้นน้ำแบบต่อเนื่องอีกครั้งในปีที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 24 Read more

ยิ่งใช้ ยิ่งได้

กรณีผู้ให้บริการแฟลตฟอร์มส่งอาหารเดลิเวอรี่ รายหนึ่ง ได้มีการให้บริการชำระเงินค่าอาหารด้วยสิทธิในโครงการ “คนละครึ่งเฟส3” นั้น ว่า ไม่สามารถทำได้