site loader
site loader
05/08/2021 อู่ฮั่นระทึกอีกรอบ พบผู้ติดเชื้อโควิด 7 คนในรอบปีเศษ

อู่ฮั่นระทึกอีกรอบ พบผู้ติดเชื้อโควิด 7 คนในรอบปีเศษ

สำนักข่าว ซินหัว แจ้งข่าว สำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน รายงานการตรวจพบประชาชนในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ย มีผลทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นบวก จำนวน 7 ราย

ผู้ป่วยทั้ง 7 รายเป็นแรงงานต่างถิ่นที่ทำงานในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น โดยแรงงานแซ่ถังคนหนึ่งเผยว่าเขาเคยรอรถไฟที่สถานีรถไฟเมืองจิงโจวของหูเป่ย ซึ่งขณะนั้นมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากมณฑลเจียงซูกำลังรอรถไฟอยู่เช่นกัน โดยสมาชิกกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวมีผลตรวจโรคเป็นบวก ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 6 ราย เป็นผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับถัง

ทั้งนี้ อู่ฮั่น ซึ่งเคยได้รับผลกระทบหนักหน่วงจากโรคโควิด-19 ไม่มีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่นมานานมากกว่า 1 ปีแล้ว อย่างไรก็ดีเราคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดกันต่อไป

Related Post

น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตน มาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด

ถ้าจู่ๆ ค่าน้ำที่บ้านมา 8,000 บาท เป็นคุณจะทำยังไง?  แต่นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่เป็นเรื่อง ชวนมึนตึ๊บของหนุ่มกบินทร์บุรี นามว่า นายสุริยา Read more

ไฟไหม้

ระทึกไฟไหม้อาคารสูง 37 ชั้น อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ปากซอยวิภาวดีรังสิต 9