site loader
site loader
28/06/2021 จริงหรือไม่? ฉีดวัคซีนสัญญาจีน เข้า ฝรั่งเศสไม่ได้???

จริงหรือไม่? ฉีดวัคซีนสัญญาจีน เข้า ฝรั่งเศสไม่ได้???

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2564 นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกรณีที่มีการเสนอข่าวเผยแพร่ทางสื่อสังคมว่า ฝรั่งเศสไม่อนุญาตให้บุคคลที่ฉีดวัคซีนของจีนเดินทางเข้าประเทศนั้น กรณีดังกล่าวเป็นการนำเสนอข่าวที่บิดเบือน และขอชี้แจง ดังนี้

1.ฝรั่งเศสไม่ได้ห้ามบุคคลที่ฉีดวัคซีนของจีนเดินทางเข้าประเทศ โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนของจีนสามารถเดินทางเข้าฝรั่งเศสได้ แต่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข คือ

(1) มีเหตุจำเป็นต้องเดินทาง โดยต้องแสดงเหตุจำเป็นในการเดินทางตามเงื่อนไขที่กำหนด เช่น

– เป็นนักศึกษาที่สมัครเรียนภาษาฝรั่งเศสในฐานะภาษาต่างประเทศ (FLE) ก่อนลงทะเบียนเรียนในระดับอุดมศึกษา หรือที่ได้รับเลือกให้สอบสัมภาษณ์เข้าสถาบันอุดมศึกษาฝรั่งเศส หรือที่ได้ลงทะเบียนเรียนในปี การศึกษา ค.ศ.2021- 2022

– เป็นผู้ที่ทำงานในกิจการขนส่ง

– เป็นชาวต่างชาติที่ปฏิบัติงานในคณะทูต รวมถึงคู่สมรส และบุตร หรือ

– เป็นผู้เดินทางที่รอเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น (transit) โดยอยู่ในพื้นที่ระหว่างประเทศของท่าอากาศยานน้อยกว่า 24 ชั่วโมง

(2) ต้องตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT—PCR 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และ

(3) ต้องได้รับการตรวจเชื้ออีกเมื่อเดินทางถึงฝรั่งเศส

2.เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย https://th.ambafrance.org/Travel-to-France-TH ระบุข้อมูลสำหรับบุคคลที่ประสงค์จะเดินทางไปฝรั่งเศสจากประเทศไทย ว่า ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนที่รับรองโดยองค์การยาสหภาพยุโรป (European Medicines Agency: EMA) อาทิ Comirnaty (Pfizer), COVID-19 Vaccine Moderna, COVID-19 Vaccine Janssen และ Vaxzevria (AstraZeneca) (ตามจำนวนโดสและระยะเวลาที่ฉีดไปแล้วตามที่ฝรั่งเศสกำหนด) สามารถเดินทางเข้าฝรั่งเศสได้โดยไม่จำเป็นต้องแสดงเหตุผลความจำเป็น แต่ต้องตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน EMA ยังไม่ได้รับรองสูตรของวัคซีน AstraZeneca ที่ผลิตนอกสหภาพยุโรป และวัคซีนของจีน แต่ไม่มีข้อห้ามในการเดินทางเข้าฝรั่งเศส เพียงต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขข้างต้นใน ข้อ 1 (1)-(3)

3.กระทรวงการต่างประเทศขอแนะนำให้บุคคลที่ประสงค์จะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสตรวจสอบข้อมูลล่าสุดกับสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ให้ครบถ้วนก่อนการเดินทาง

Related Post
หมึกบลูริง

เกือบสู่ขิต ซะแล้ว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพลงในกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ (Buffet Lovers) โดยเป็นภาพ หมึกบลูริง จากร้านหมูกระทะชื่อดัง ย่านปิ่นเกล้า

ชิโนฟาร์ม

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุมัติให้ขึ้นทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เป็นที่เรียบร้อย

โค้ชเช

“โค้ชเช”ในฐานะ Head Coach ประจำเทควันโดทีมชาติไทย ก็เตรียมตัวที่จะยื่นขอเอกสาร เพื่อ “โอนสัญชาติ” เพื่อเป็น คนไทยอย่างเต็มตัวแล้ว