site loader
site loader
09/07/2021 สหรัฐให้วัคซีนไทย ไร้เงื่อนไขไร้คนกลาง อุปทูตสหรัฐเผยบริจาควัคซีนให้ไทยแบบรัฐต่อรัฐไร้เงื่อนไข ไม่มีคนกลาง

สหรัฐให้วัคซีนไทย ไร้เงื่อนไขไร้คนกลาง
อุปทูตสหรัฐเผยบริจาควัคซีนให้ไทยแบบรัฐต่อรัฐไร้เงื่อนไข ไม่มีคนกลาง

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2564 นายไมเคิล ฮีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ส่งสารเกี่ยวกับการบริจาควัคซีนของสหรัฐฯ โดยมีเนื้อหาเป็นภาษาไทย ระบุว่า “ตามที่สถานทูตสหรัฐฯ ออกประกาศเมื่อวานนี้ เรามีความภูมิใจที่จะบริจาควัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพให้กับประเทศไทยโดยไม่มีเงื่อนไข ตามคำมั่นสัญญาของรัฐบาลประธานาธิบดีไบเดน เพื่อช่วยพันธมิตรของเราต่อสู้กับโควิด ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญในความสัมพันธ์ของเราสองประเทศ และเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงพันธไมตรีอันยาวนานของเรา สหรัฐฯ ภูมิใจที่ได้ช่วยไทยต่อสู้โรคระบาด ผมขอชื่นชมความพยายามของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาลและอาสาสมัครสาธารณสุขของไทยที่ทำงานเพื่อควบคุมการระบาด”

“ผมขอเน้นย้ำว่า ข้อตกลงดังกล่าวเป็นข้อตกลงแบบรัฐต่อรัฐ ไม่มีคนกลางในการเจรจา ทำเนียบขาว กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และสถานทูตฯ ทำงานโดยตรงกับกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงสาธารณสุขไทยในการบริจาควัคซีนครั้งนี้” นายไมเคิล ฮีธ กล่าวและว่า เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้คนไทยได้รับวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ผมหวังว่าจะมีข่าวดีแจ้งให้กับทุกท่านทราบในเร็ววันนี้ ประชาชนอเมริกันจะยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับชาวไทยตลอดไป

Related Post
โควิดไต้หวัน

ไต้หวัน พบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา ที่ติดเชื้อในไต้หวันเป็นครั้งแรก โดยพบผู้ติดเชื้อถึง 6 รายในเทศมณฑลผิงตง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานคณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติ (เอ็นเอชซี) ของจีน แถลงในวันพุธ (22 ก.ย.) ว่า ในกลุ่มผู้ติดเชื้อในชุมชนรายใหม่จำนวน 16 ราย

พันธุ์เอพไซลอน

งานวิจัยซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร Science พบว่า Covid-19 สายพันธุ์กลายพันธุ์เอพไซลอน (Epsilon) มีการกลายพันธุ์บริเวณหนามโปรตีน