site loader
site loader
13/08/2021 “จุตินันท์”  เชื่อพาราลิมปิกเกมส์ครั้ง 16 ขุนศึกนักกีฬาไทย จะสร้างความภูมิใจได้แน่นอน

“จุตินันท์”  เชื่อพาราลิมปิกเกมส์ครั้ง 16 ขุนศึกนักกีฬาไทย จะสร้างความภูมิใจได้แน่นอน

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนเชื่อมั่นว่าการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยจะสามารถทำผลงานได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเนื่องจากนักกีฬาจากทุกสมาคม ทั้งสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้เก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างยาวนาน แทบจะกล่าวได้ว่าต่อเนื่องมาตั้งแต่จบพาราลิมปิกครั้งที่แล้วที่บราซิลเมื่อปี 2016 เลย ประกอบกับความพร้อมทั้งในเรื่องของอุปกรณ์การซ้อมก็ดีขึ้น และการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยในการพัฒนาศักยภาพของตัวนักกีฬาเอง ทำให้นักกีฬาหลายๆ คนทำผลงานได้ดี จะเห็นได้จากจำนวนนักกีฬาของเราที่ผ่านการคัดเลือกเข้าไปเล่นในพาราลิมปิกเกมส์ที่โตเกียวครั้งนี้มีจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่จะแข่งขันกันในวันที่  24 ส.ค. – 5 ก.ย.64 โดยมีนักกีฬาพาราไทยผ่านเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 77 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีล์แชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด ซึ่งถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านการคัดเลือกเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ดี ปลายเดือนนี้ เราคนไทยเตรียมส่งกำลังใจให้ขุนศึกกันอีกครั้งนึงนะ

Related Post

ที่สุดของความไม่ธรรมดากับกิจกรรม Flex Delivery #ลุ้นฟินอิ่มฟรี ที่ครั้งนี้ Flex 104.5 เข้าคิวต่อแถวเพื่อสั่งจองความอร่อยที่เป็นกระแสดัง

 นายกรัฐมนตรี กำชับให้กระจายวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้รับจากสหรัฐ 1.54 ล้านโดส ตามแผนที่กำหนด ที่เน้นฉีดแก่บุคลากรแพทย์ด่านหน้า

ยาน้ำเชื่อมฟาวิพิราเวียร์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์คิดค้น “ยาน้ำเชื่อมฟาวิพิราเวียร์” เพื่อช่วยผู้ป่วยที่มีความลำบากในการกลืนยาชนิดเม็ด ให้รับประทานยาได้ง่ายยิ่งขึ้น