site loader
site loader
12/10/2021 กางหลักฐานคู่มือประกอบอาหารเมนูยอดฮิตของคนไทย “ผัดกะเพรา” พบมีการใส่ “ถั่วฝักยาว” มายาวนานกว่า 51 ปี

กางหลักฐานคู่มือประกอบอาหารเมนูยอดฮิตของคนไทย “ผัดกะเพรา” พบมีการใส่ “ถั่วฝักยาว” มายาวนานกว่า 51 ปี

เป็นที่ถกเถียงสำหรับชาวเน็ตกันมานานหลายปี สำหรับประเด็นแม่นูยอดฮิตของคนไทยอย่าง “ผัดกะเพรา” ในกรณีที่ว่าควรมีการใส่ผัก อาทิ ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน และหัวหอมใหญ่ ด้วยหรือไม่ ถึงขั้นเคยสร้างเพจทวงคืนผัดกะเพรารูปแบบดั้งเดิมกันมาแล้ว

 

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ มหาชะนีกินจุ๊บกินจิ๊บ ได้โพสต์หลักฐานยืนยันว่า ผัดกะเพรามีการใส่ถั่วฝักยาวมามากกว่า 51 ปีแล้ว โดยระบุว่า “หลักฐานเก่าแก่ที่พบว่า กะเพราเขาใส่ถั่วฝักยาวมามากกว่า 51 ปีแล้ว ตามหลักฐานสูตรอาหารในปี 2513 ซึ่งหมายความว่า กะเพราใส่ถั่วฝักยาวมีอายุมามากกว่า 50 ปีไปแล้ว และอาจจะมากกว่านั้น”

โดยทางเพจ ได้เผยภาพคู่มือประกอบอาหารโดย บุนนาค ช่อวิเชียร ซึ่งใช้ในงานอนสรณ์งานฌาปนกิจศพ คุณอึ่ง จันทร เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2513 ที่มีการระบุเอาไว้ในเมนูไก่ผัดกะเพรา ว่ามีการใส่ “ถั่วฝักยาวหั่นหยาบประมาณ 1 นิ้ว” เอาไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ผัดกะเพราจะใส่อะไรก็ใส่ไปเถอะ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ขณะที่อีกฝั่งก็มองว่าจะเป็นผัดกะเพราแบบไหนก็ได้ แต่ที่สำคัญต้องใส่ใบกะเพราไปด้วย

ว่าแต่ ชาว Flex 104.5 ละ ชอบกินกะเพราแบบไหนกันบ้างจ๊ะ อย่าลืมมาเล่าให้เล่าฟังด้วยนะ

 

Related Post
วัคซีน

นายอนุทิน กล่าวว่า มาตรการยาแรงที่ดำเนินการพร้อมกันในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คือ ห้ามมีการรวมกลุ่มกันเกิน 5 คน ปิดสถานที่เสี่ยง

อย่าหาทำ! นักท่องเที่ยวส่งดินคืนปราสาทพนมรุ้งทางไปรษณีย์ คาดเจออาถรรพ์ เจ้าหน้าที่เผยไม่ใช่รายแรกที่โดน

ชาว T-POP พร้อมกันหรือยัง? ที่จะมาสนุกกับงาน คาร์นิวัลชาว T-POP ที่จะปลุกไฟความ POP ให้ลุกโชน ! Read more