site loader
site loader
11/04/2022 11 – 17 เมษายนนี้ คมนาคมยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียม บนทางพิเศษ 5 เส้นทาง

11 – 17 เมษายนนี้ คมนาคมยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียม บนทางพิเศษ 5 เส้นทาง

นับถอยหลังเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ที่ทุกคนรอคอย นอกจากหลายบ้านจะได้ใช้วันหยุดเพื่อพักผ่อนจากการทำงานหนักแล้ว บางครอบครัวยังแพลนเพื่อเดินทางไปเที่ยว หรือกลับต่างจังหวัดกันอีกด้วย Flex เลยขอเอาข้อมูลเรื่องการเดินทางมาฝากกัน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก กรมทางหลวงจึงได้เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนสู่ภูมิภาคต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยให้สำนักงานทางหลวงและแขวงทางหลวงทั่วประเทศ

ดำเนินการตรวจสอบป้ายจราจร สัญญาณไฟจราจร ไฟฟ้าแสงสว่างให้พร้อมใช้งาน ตรวจสอบและแก้ไขจุดเสี่ยงและจุดอันตราย พร้อมบำรุงรักษาทางหลวงให้อยู่ในสภาพดีและมีรถบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน เมื่อผู้ใช้ทางเกิดอุบัติเหตุหรือรถเสีย อีกทั้ง ได้ขอความร่วมมือผู้รับจ้างคืนผิวทางในพื้นที่ก่อสร้างทุกโครงการ ซึ่งหากพบว่ามีปริมาณจราจรหนาแน่นจะทำการประสานงานกับตำรวจทางหลวง เพื่อสนับสนุนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรหรือการจัดช่องทางพิเศษ (Reversible Lane) ส่งผลให้การเดินทางของประชาชนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้จัดตั้งจุดให้บริการทั่วไทย 423 แห่ง แบ่งเป็นจุดให้บริการทั่วไทย (โดยแขวงทางหลวง/กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ) 147 แห่ง จุดให้บริการตำรวจทางหลวง 201 แห่ง และจุดให้บริการสถานีตรวจสอบน้ำหนักและพักรถบรรทุก 75 แห่ง ซึ่งภายในจุดบริการทั่วไทยจะมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการประชาชนผู้ใช้ทางตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ  การให้ข้อมูลเส้นทาง แนะนำเส้นทางเลือก บริการน้ำดื่ม รวมทั้ง แอลกอฮอล์เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันและควบคุมเชื้อไวรัส โควิด-19 พร้อมทั้งได้จัดเตรียมห้องน้ำสะอาดบริการประชาชน 581 แห่ง (ในพื้นที่หมวดทางหลวงทั่วประเทศ)

อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวต่อไปว่า กรมทางหลวงได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพ – ชลบุรี – พัทยา – มาบตาพุด, ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 บางปะอิน – บางพลี และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 พระประแดง –บางขุนเทียน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 12 เมษายน 2565 ถึง เวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เมษายน 2565

นอกจากนี้ จะเปิดให้บริการวิ่งฟรีชั่วคราวบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 ช่วง ปากช่อง – สีคิ้ว ระยะทาง 35.75 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 11 – 18 เมษายน 2565 เวลา 06.00 – 24.00 น. (โดยจัดการจราจรแบบเดินรถทางเดียว ช่วงเดินทางขาออกจากกรุงเทพฯ วันที่ 11 – 14 เม.ย. 65 และช่วงเดินทางขาเข้ากรุงเทพฯ วันที่ 15 – 18 เม.ย. 65) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยผู้ใช้ทางสามารถติดตามการรายงานสภาพจริงการจราจร Online แบบ Real time ผ่านแอพพลิเคชั่น M-Traffic (มอเตอร์เวย์) / Thailand Highway Traffic และเฟสบุ๊ค “ศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุกรมทางหลวง”

ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน หรืออยู่บ้านเพลินๆ อย่าลืมเปิด Flex 104.5 หรือ Application FlexConnect  เป็นเพื่อนนะ มีเพลงฮิต ที่เปิดยาวให้ฟินกันอย่างต่อเนื่อง 45 นาที ไม่มีพัก … รับรองสงกรานต์นี้ไม่มีเหงาแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก www.pptvhd36.com

Related Post
COVID 19

ข้อสงสัยของการฉีดวัคซีนเยอะมากทีเดียว วันนี้ Flex 104.5 เลยอยากจะ ขอนำโพสต์ที่น่าสนใจ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกัน

โฆษกองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ทางองค์การฯ มีแผนเปลี่ยนชื่อโรคฝีดาษลิงไปใช้ชื่ออื่น เนื่องจากชื่อเดิมไม่เป็นไปตามแนวปฏิบัติของ WHO

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงแผนการฉีดวัคซีนโควิดเดือน ก.ย. ว่า มีวัคซีนที่รัฐบาลจัดหาทั้งซิโนแวค แอสตร้าเซนเนก้า ไฟเซอร์ ทั้งหมด 16 ล้านโดส