site loader
site loader
31/05/2022 นักบินสู้ชีวิต พลิกวิกฤตขับแกร็บ ไปต่อใบอนุญาตการบิน เจอคำถามแทงใจมารับแทนใช่ไหม?

นักบินสู้ชีวิต พลิกวิกฤตขับแกร็บ ไปต่อใบอนุญาตการบิน เจอคำถามแทงใจมารับแทนใช่ไหม?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวน่าประทับใจของหนุ่มนักบินชาวอุดรหันมาขับแกร็บสู้ชีวิต โดยในเฟซบุ๊กชื่อว่า Ditthawat Wongkamchan ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า “มีไว้ก็ไม่ได้ใช้ แต่มีแล้วก็อุ่นใจ ต่ออายุใบอนุญาต ถิ่นเก่าที่คุ้นเคย ขึ้นไปรับใบอนุญาตชุดนี้ก็เขินๆ อยู่นะครับ เจ้าหน้าที่ถามพี่มารับแทนใช่ไหมคะ” ซึ่งก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจมากมาย อาทิ “รอน่านฟ้าเปิดแล้วกลับมาทำงานอีกครั้งนะเพื่อน” ในลักษณะให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

โดยผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวคือ นายดิษฐวัฒน์ วงศ์คำจันทร์ หรือ เอ็ดดี้ เป็นชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี ไปสอบนายเรืออากาศได้ แต่เปลี่ยนไปเรียนนักบินพาณิชย์มาหลายปี และย้ายไปอยู่กรุงเทพฯ

นายดิษฐวัฒน์ หรือ เอ็ดดี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดิมทีเป็นนักบินสายการบินเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่ได้ขับเครื่องบิน ทำให้ไม่มีรายได้ที่ตนเองต้องเป็นเสาหลักของครอบครัวเดือนหนึ่งเกือบแสนบาท ทำให้ว่างงาน

ตนคิดว่าอยู่เฉยๆ ไม่ได้แล้วต้องหารายได้เข้ามา จึงตัดสินใจหันมาขับแกร็บส่งอาหาร เพื่อพอให้มีรายได้ในช่วงที่ว่างไม่ได้ขับเครื่องบิน ให้ตัวเองพอมีรายได้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยขับเครื่องบินแล้วหันมาขับแกร็บส่งอาหารก็รู้สึกตื่นเต้นไม่ต่างจากขับเครื่องบินใหม่ๆ พอทำไปเรื่อยๆ ก็ชิน ขอบคุณ Grab สำหรับช่วงเวลาที่ยากลำบาก

อดีตนักบินหนุ่มอุดรฯ บอกอีกว่า จากวันนั้นถึงวันนี้ขับรถส่งอาหารก็ใกล้จะครบ 2 ปีแล้วที่กรุงเทพฯ ยอมรับว่าขาดรายได้ที่จะนำมาใช้จ่ายในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษาลูกทั้ง 3 คน และค่าผ่อนบ้านยอมรับว่าหนักหนาสาหัสเช่นกัน

ที่ผ่านมามีความคิดว่าเสมอว่าเป็นนักบินและเป็นอาชีพที่มั่นคง แต่ตอนนี้เปลี่ยนความคิดใหม่ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นอะไรที่ไม่แน่นอน และขอให้ทุกคนใช้ชีวิตอยู่ในความประมาท ทุกวันนี้มีความสุขที่ได้ตื่นขึ้นมาและออกมาวิ่งรถจักรยานยนต์ส่งอาหารเพราะคิดว่า เพราะชีวิตยังมีความหวังเสมอ หากเราไม่รีบลุกชีวิตก็คงไปต่อไม่ได้ ต้องสู้ต่อไปเพื่อครอบครัวต่อไปนี้ละ น่านับถือหัวใจจริงๆ

Related Post

สำนักข่าว CNN รายงานว่า ได้เกาะติดเรื่องนี้นานหลายเดือน และได้ข้อมูลจากผู้แทนจำหน่ายหลายเจ้า พบว่ามี ถุงมือยางไนไตร เกรดการแพทย์ปลอม

ได๋ ไดอาน่า เป็นอีกหนึ่งคนที่สมควรได้รับการยกย่องและต้องชื่นชมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ประเทศไทยพบวิกฤตโควิด-19 อย่างหนักในช่วงต้นปี 2564

นักศึกษา AI

“หัวจื้อปิง” มิใช่หญิงสาววัยรุ่นวัยเรียนทั่วไป เพราะเธอคือ “นักศึกษาเสมือนจริงที่กำเนิดจากระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขนานใหญ่” คนแรกของจีน