site loader
site loader
28/05/2021 สั่งหาสาเหตุโควิดให้ได้ใน 90 วัน “ไบเดน” ยันไม่ทิ้งปมเชื้อหลุดจากแล็บจีน!

สั่งหาสาเหตุโควิดให้ได้ใน 90 วัน “ไบเดน” ยันไม่ทิ้งปมเชื้อหลุดจากแล็บจีน!

นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ออกแถลงการณ์ ลั่นสั่งการให้ทีมข่าวกรองสหรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความพยายามในการสอบสวนต้นตอการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และให้รายงานกลับภายใน 90 วัน

สื่ออเมริกัน เผยรายงานข่าวกรองสหรัฐพบ 3 นักวิจัยแล็บอู่ฮั่น ป่วยคล้ายโควิด-19 ก่อนระบาด

ข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้นายไบเดนได้รับแรงกดดันจากประชาชนและหลายภาคส่วนให้สืบหาต้นตอของไวรัสดังกล่าวให้มากขึ้น

นายไบเดน ระบุอีกว่า เมื่อเดือน มี.ค. ตนสั่งการให้นายเจก ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ สั่งการให้ทีมข่าวกรองเตรียมรายงานการวิเคราะห์ต้นตอของโรคโควิด-19 ที่มีข้อมูลล่าสุดที่สุดไปแล้ว ซึ่งรวมถึงข้อมูลว่าไวรัสนี้มาจากการที่มนุษย์ไปคลุกคลีกับสัตว์หรือเกิดจากห้องแล็บกันแน่ ซึ่งรายงานดังกล่าวนายไบเดนได้รับไปเมื่อช่วงที่ผ่านมาของเดืนอนี้ และต้องการให้ติดตามข้อมูลต่อ

ที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลกเคยสอบสวนต้นตอของโควิด-19 แล้ว และออกรายงานฉบับหนึ่งที่ระบุว่าความเป็นไปได้ว่าไวรัสหลุดจากห้องแล็บของจีนมีความเป็นไปได้ต่ำมาก ซึ่งรายงานฉบับนี้ได้รับเสียงวิจารณ์จากสหรัฐ สหราชอาณาจักร และรัฐบาลประเทศอื่น ว่าไม่มีข้อมูลตั้งต้นและตัวอย่างที่สมบูรณ์ และถูกอิทธิพลจีนแทรกแซง เพราะมีนักวิทยาศาสตร์จีนถึง 17 คนร่วมเขียนรายงาน ซึ่งหลายคนมาจากหน่วยงานที่รัฐบาลจีนกำกับดูแล

Related Post
ไข่

ขณะนี้ราคาไข่ไก่ ที่ จ.พิจิตร ปรับราคาขึ้นสูงมาก ซึ่งนายทุนให้เหตุผลว่า โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก โรงงานมีผู้ติดเชื้อ ทำให้ไข่ขาดตลาด

นักวิจัยจุฬาฯ พัฒนาเครื่องตรวจเชื้อโควิด-19 จากกลิ่นเหงื่อ ต่อยอดจากสุนัขดมโควิด

อนุทิน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า ได้ส่งวัคซีนประมาณ 1.1 ล้านโดส ทั้งของแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวกกระจายลงไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว