site loader
site loader
30/11/2022 ถอดความสำเร็จธุรกิจค่ายเพลงในมือ ‘จี๊บ เทพอาจ’

ถอดความสำเร็จธุรกิจค่ายเพลงในมือ ‘จี๊บ เทพอาจ’

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วจากการแชร์บิสิเนสไทม์ไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวในชื่อว่า Jeep TK ว่า ‘จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์’ นั้นได้เข้าถือครองธุรกิจค่ายเพลงในชื่อ LOVEiS ENTERTAINMENT 100% นับตั้งแต่ปี 2019 หรือ พ.ศ. 2562 หลังจากเข้าบริหารเต็มตัวในฐานะ CEO คนสำคัญได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาครั้งใหญ่ทั้งระบบการทำงานที่รวดเร็ว รวมถึงความหลากหลายของแนวเพลงที่เพิ่มขึ้น จากผลงานเพลงที่ออกมาอย่างต่อเนื่องสะท้อนให้เห็นว่า จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ซีอีโอ ของ LOVEiS ENTERTAINMENT เดินหน้าเต็มกำลังเพื่อที่จะพัฒนาธุรกิจของค่ายเพลงหรือมิวสิก บิสิเนส ภายใต้การกุมบังเหียนให้ออกมาอย่างดีที่สุด

ลุยและทยอยเปิดตัวค่ายเพลงย่อยในสังกัดเพิ่มเติมอีกถึง 7 ค่ายเพลงได้แก่ HOLYFOX, PROM+, kiddorecords, marr, LIT Entertainment, LABo, Juicy รวมค่ายเพลงทั้งหมดในมือจี๊บ เทพอาจคือ 8 ค่ายด้วยกัน ตามแพลนในปีหน้าก็จะมีค่ายเพลงที่ 9 เกิดขึ้น โดยค่ายเพลงนี้เห็นว่าจับมือร่วมกันกับ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ในการทำค่ายเพลง ส่วนรูปแบบจะออกมาแบบไหนต้องมาคอยติดตามกันต่อไป

พามาทำความรู้จักแต่ละค่ายเพลงในมือของจี๊บ เทพอาจ และใครที่เข้ามาเป็นผู้มีบทบาทถือว่าเป็นมือขวากำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแต่ละค่ายให้ไปในทิศทางที่เห็นจากผลงานของศิลปินแต่ละเบอร์ที่ส่งออกมาแล้วเรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

‘HOLYFOX’ ที่ได้โอ แว่นใหญ่ หรือ โอฬาร ชูใจ และ มน Monik นั่งบริหารค่ายและรับอีกหนึ่งบทบาทคือศิลปินในสังกัดด้วยเช่นกัน

‘PROM+’ ค่ายนี้ที่มี อุ๋ย-นที เอกวิจิตร นั่งบริหารหลัก ค่ายเพลงฮิปฮอปที่พร้อมทำอะไรบวกๆ ผ่านภาษาที่สวยงามให้อะไรดีดีกับคนฟัง มีศิลปินที่เป็นที่รู้จักในแฟนเพลงกลุ่มคนรักฮิปฮอปได้แก่ ราชากบ ทศกัณฐ์ และ นายนะ เป็นต้น

‘kiddorecord’ ค่ายเพลงที่เปิดขึ้นมาใหม่ในยุคของโควิดและถือว่าเป็นความท้าทายของโปเต้ นักร้องนำวง MEAN ที่ผันตัวเองมารับอีกบทบาทในฐานะผู้บริหารค่าย และโปเต้ก็ทำได้อย่างดี ส่งศิลปินวัยรุ่นพิมพ์นิยมตามยุคสมัยออกมานำเสนอผลงานเพลงอย่างเต็มความสามารถ ภายใต้คอนเซ็ปต์ค่าย ‘เพราะเราเป็นเด็กได้แค่ครั้งเดียว’ กับแนวเพลงในสไตล์ Pop / Indie Pop / Pop R&B ศิลปินกลุ่มแรกได้แก่ แพรวา แพรซัน เพ้นท์ แฟรี่ บิว และ พอร์ช

 

ค่าย ‘marr’ ค่ายที่ได้รับการจับตามองมาโดยตลอดเพราะปั้นศิลปินหน้าใหม่ที่ป้อนคำโดนคำกระแทกใจวัยรุ่นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น FIRST ANUWAT กับซิงเกิล ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก) และล่าสุด กับ SARAH SALOLA ศิลปินหญิงลุคเท่ ที่ตกหัวใจแฟนคลับทุกรุ่น และเป็นศิลปินที่มีคิวโชว์แน่นที่สุดในขนาดนี้ กับข้อมูลที่ได้รับมาว่าคิวยาวไปจนถึงกลางปี 66 กันแล้ว และในขณะเดียวกัน จี๊บ เทพอาจ ก็รับอีกหนึ่งบทบาทนั่นคือ ศิลปินในสังกัดค่าย marr  โดย marr อยู่ภายใต้ฝีมือการขับเคลื่อนค่ายของพัดและปาล์ม วง MEAN

 

‘LIT Entertainment’ ได้โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม และมุก-นิตา ชวลิต มาบริหาร ส่งศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดเท่ในชื่อว่า PiXXiE เพลงสร้างชื่อคือ เกินต้าน ตามติดมาด้วยอีก 1 วง Bamm วงป๊อปแดนซ์ศักยภาพที่สุดจะครบเครื่องดันให้เพลง ฉันจะฉาปเธอ ดังเป็นพลุแตก

LABo บริหารงานโดย บิว-รังสรรค์ ปัญญาใจ และ อ๊อฟ-อนุชา โอเจริญ นำเสนอศิลปินในสังกัดมอบไว้ให้กับแฟนเพลงได้แก่ PANPAN YEEYEE

Juicy ก่อตั้งโดย ‘ดาโน่ ดนัย’ โปรดิวเซอร์มือทองที่รับบทผู้บริหารค่ายนี้ร่วมกับ หมู วิทวัส มือกลองแห่งวง Sweet Mullet นำเสนอผลงานเพลงในสไตล์ Culture Company มีเอกลักษณ์เฉพาะทางแนวเพลงอินดี้ก็ถือว่าพูดได้ มีศิลปินได้แก่ HYBS, TELEx TELEXs เป็นต้น

 

จี๊บ เทพอาจ เผยว่า ‘การทำค่ายเพลงและการนำเสนอศิลปินในยุคดิจิทัลสิ่งที่พบเจอเห็นได้ชัดคือ ดิจิทัลทำให้การเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ช้อยส์ก็มากขึ้น ศิลปินต้องพรูฟตัวเองมากขึ้นว่าเราเป็นตัวจริง การทำเพลงก็เปลี่ยนแปลงไป 5-7 วินาทีแรกวัดใจคนฟังบนหัวใจและรากเหง้าของการทำเพลงที่น่าสนใจ’

สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการมองขาดของจี๊บ เทพอาจ ในการวางตัวผู้บริหาร และการวางคาแรกเตอร์ของแต่ละค่ายให้แตกต่าง โดดเด่น จุดนี้เรียกได้ชัดว่าคือ ‘กำไร’ ของคนฟังเพลง และ แฟนเพลง ที่ค่ายใหญ่อย่าง LOVEiS ENTERTAINMENT และค่ายย่อยในสังกัดทั้งหมดได้เสิร์ฟงานเพลงไว้ให้ฟังกัน นอกจากนี้ในหลากหลายเพลงยังสร้างปรากฏการณ์ยอดวิวหลักร้อยล้านวิว เช่น เพลงเจ็บจนพอ เพลงหมายความว่าอะไร เป็นต้น

อัปเดตข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : www.flexconnect.net/

#FlexConnect

#Flex1045

Related Post
ไฟเซอร์

กระทรวงสาธารณสุข ขอจัดส่งวัคซีนโควิด 19 ไฟเซอร์ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขเพื่อลดการป่วยรุนแรงและอัตราการเสียชีวิต

ฮีโร่เหรียญทอง

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 โลกรุ่น 49 กก.หญิงวัย 24 ปี Read more

หมอประสิทธิ์

หมอประสิทธิ์ คาด !! กลางเดือนกันยายน สถานการณ์โควิด จะเริ่มดีขึ้น