site loader
site loader
11/06/2021 คนไทย ได้เฮ! การกีฬาฯ เตรียมเจรจาคว้าสิทธิ์ รอบน็อกเอาต์-รอบชิง

คนไทย ได้เฮ! การกีฬาฯ เตรียมเจรจาคว้าสิทธิ์ รอบน็อกเอาต์-รอบชิง

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 หรือที่รู้จักกันในชื่อยูโร 2020 กำลังจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนถึงวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 แต่ยังไม่มีข่าวว่าสถานีโทรทัศน์ในบ้านเราจะมีการถ่ายทอดสดหรือไม่ ล่าสุด ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยอ (กทท.) เผยว่ากำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาลิขสิทธิ์ เพื่อคว้าสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด แมทช์ดังกล่าว

ดร.ก้องศักดิ์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ที่เราไม่ได้คาดคิด รวมทั้งไม่ได้เตรียมการไว้ ข้อจำกัดต่างๆ และมีเวลากระชั้นชิด ทำให้ไม่ทันในการดำเนินการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรอบแรกของยูโร 2020 แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการเจรจา และดูความเป็นไปได้ในการถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบน็อกเอาต์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป จนถึงรอบชิงชนะเลิศให้คนไทยได้รับชมกันผ่านทางฟรีทีวี แต่ยังไม่ขอเปิดเผยช่องฟรีทีวีที่จะถ่ายทอดสด และมูลค่าลิขสิทธิ์ในตอนนี้ เพราะทางทีมงานกำลังดำเนิน โดยคาดว่าภายในอีก 1-2 วันข้างหน้าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะมีการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 อย่างไร

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า ส่วนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในรอบแรกนั้น ยอมรับว่า ตอนนี้คนไทยคงไม่มีโอกาสได้ชมการถ่ายทอดสดกันแล้ว แต่ก็ยังมีช่องทางให้ได้รับชมผ่านทางอินเทอร์เน็ต แต่อย่างไรก็ตาม ก็อยากจะให้คนไทยรับชมการถ่ายทอดที่ถูกลิขสิทธิ์ เพราะถ้าหากไปรับผ่านช่องทางที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์ ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเข้าข่ายผิดกฎหมายอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ผ่านทางออนไลน์ ทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือ ยูฟ่า มีความเป็นไปได้ที่จะถ่ายทอดสดผ่านทาง UEFA.tv ในบางนัด แต่อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ยังไม่มีเปิดเผยโปรแกรมในการถ่ายทอดสดออกมา

 

ที่มา : เพจ FM101 News & Talk

Related Post

มี “หมี” บนภูกระดึง อ่านแค่นี้อาจจะตกใจ แต่ที่จริงแล้ว เป็นเรื่องน่ารัก สุดฮือฮาที่มีนักท่องเที่ยวที่ขึ้นภูกระดึง จ.เลย แต่คอสตูมสุดจี๊ดด้วยชุดมาสคอตหมี

26 สิงหาคม ของทุกปี คือวันสุนัขโลก วันนี้ Flex 104.5 เลยจะพาทุกคนเข้าสู่โลกความน่ารักของน้องมีใจ น้องสุนัขของ FJ Read more

พอส

(6 ก.ค.64) ได้มีพิธีเคลื่อนขบวน ร่างน้องพอส อย่างสมเกียรติ โดยมีอาสากู้ภัยหลายทีมมาร่วมในขบวนด้วย