site loader
site loader
03/11/2021 ฉาวอีกแล้ว! ลุยค้น รพ.เอกชน ลอบนำ ยาฟาวิพิราเวียร์ ขายออนไลน์ แจ้งข้อหาผู้บริหาร

ฉาวอีกแล้ว! ลุยค้น รพ.เอกชน ลอบนำ ยาฟาวิพิราเวียร์ ขายออนไลน์ แจ้งข้อหาผู้บริหาร

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ., นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และ ภญ.สุภัทรา บุญเสริม รรท.รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมแถลงผลการเข้าตรวจสอบโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ ที่พบการลักลอบนํายาฟาวิพิราเวียร์ออกมาจําหน่ายนอกโรงพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้นการกระทําดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ฐานไม่จัดให้มีผู้ประกอบวิชาชีพและจํานวนที่กําหนด, มีการเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตต้องระวางโทษสูงสุดจําคุก ไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
พ.ร.บ.ยา ฐานขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 และ พ.ร.บ.วิชาชีพเภสัชกรรม ฐานประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมฝากเตือนให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นยา ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และเครื่องมือแพทย์ เพราะขณะนี้มีผู้ฉวยโอกาสนําผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีคุณภาพมาตรฐานมาหลอกขายดังนั้นควรเลือกซื้อจากร้านขายยาหรือร้านขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เชื่อถือได้เท่านั้น

Related Post

ถึงไม่มง แต่ ล้าน Follower แบบไม่งง นะครับ!!!   ในวงการนางงาม ต้องเรียก “อแมนด้า Read more

Pfizer

นายวิษณุ เครืองาม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอสัญญาจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์เข้าหารือในที่ประชุมครม.

Miss Universe 2020

เกือบดราม่าสะเทือนมงซะแล้ว หลังมีภาพหลุดชุดแต่งงานของ “แอนเดรีย เมซา” สาวงามจากเม็กซิโก เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2020