site loader
site loader
01/07/2021 “สั่งปิดได้ ต้องเยียวยาด้วย” พนักงานบริการกลางคืนรวมตัวยื่นหนังสือเรียกร้องเงินเยียวยา

“สั่งปิดได้ ต้องเยียวยาด้วย” พนักงานบริการกลางคืนรวมตัวยื่นหนังสือเรียกร้องเงินเยียวยา

วันที่ 29 มิ.ย.64 เวลา 09.00 น. ที่ประตู 4 หน้าทำเนียบรัฐบาล มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์ ตัวแทนพนักงานบริการในสถานบริการ อาบอบนวด อะโกโก้ บาร์ คาราโอเกะ และพนักงานบริการอิสระออนไลน์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ผ่าน นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษก ประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด19) เพื่อเรียกร้องให้มีการจัดสรรเงินเยียวยาจากผลกระทบในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

หลังจากที่รัฐบาลได้ออกคำสั่งปิดสถานบริการตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 เพื่อบรรเทาความรุนแรงในการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้รายได้ของพนักงานบริการในสถานที่บริการลดลง และไม่ได้รับเงินเยียวยาจากภาครัฐ

พร้อมกันนี้ ยังมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในกิจกรรม “สั่งปิดได้ต้องเยียวยาด้วย ตบส้นสูงพบกันหน้าทำเนียบ” โดยมีการนำรองเท้าส้นสูงจำนวน 30 คู่ ติดข้อความสะท้อนเสียงของพนักงานบริการ เช่น การเยียวยารัฐไม่แก้ปัญหา แต่แก้ผ้าเอาหน้ารอด , สั่งปิดร้านอาหาร สามารถขายเหล้าเบียร์ได้ แต่บาร์ถูกสั่งปิดต่อ คุณเอาส่วนไหนคิด, ภาษีเราก็เสียเหมือนคนอื่น ทำไมไม่เยียวยาเราบ้าง , ควรหยุดล่อซื้อเพื่อป้องกันโควิด รวมทั้งโชว์ชุดบิกินี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพนักงานบริการอีกด้วย

Related Post
คนละครึ่ง

โครงการคนละครึ่ง เฟส 3  จะเปิดลงทะเบียนวันแรก วันที่14 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. กำหนดคนเข้าร่วมโครงการไม่เกิน 31 ล้านคน

สธ.เผยประสิทธิผล "ซิโนแวค-แอสตร้าฯ" ยังป้องกันป่วยรุนแรง-ตายได้ แม้โควิดเปลี่ยนสายพันธุ์

CABB TAXI

ล่าสุดมีทางเลือกใหม่ให้ได้ลองใช้กันอีกแล้วกับรถแท็กซี่สาธารณะแบบครบวงจร “แค็บบ์” (CABB) แท็กซี่วีไอพีสไตล์ลอนดอน