site loader
site loader
31/05/2021 โควิดระบาดหนัก หมอยง ชี้ ฉีดสร้างภูมิ ไม่จำเป็นต้องรอวัคซีนที่ยังมองไม่เห็น

โควิดระบาดหนัก หมอยง ชี้ ฉีดสร้างภูมิ ไม่จำเป็นต้องรอวัคซีนที่ยังมองไม่เห็น

30 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว นพ.ยง ภู่วรวรรณ ถึงกรณีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ชี้เปรียบเปรย “โควิดเหมือน ข้าศึกมาประชิดตัว วิธีที่จะชนะข้าศึกได้ คือสร้างภูมิต้านทานให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้กระบาดหนักมาก แม้ว่าวัคซีนที่มีอยู่ตอนนี้ยังไม่มีทางเลือก และแม้ในอนาคตข้าศึกจะพัฒนาเชื้อไปไกลมากมาย ทั่วโลกกำลังพัฒนาวัคซีนสายพันธุ์ใหม่ๆ มาสู้ วัคซีนที่มีอยู่ เราฉีดกระตุ้นไปก่อน เมื่อพัฒนาวัคซีนเพิ่มขึ้นมาอีกได้ ก็สามารถรับเพิ่มเติมได้ ฉะนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องรอวัคซีนที่ยังมองไม่เห็น”   ฉะนั้นประชาชนไทย รีบติดอาวุธ รับวัคซีนสู้กับโควิด-19 กันนะ

Related Post

PSYCHIC FEVER กลับมาทวงความฮอตกับเพลง “FIRE feat. SPRITE” และการร่วมงานกันครั้งแรกกับ SPRITE ที่มาทำให้เพลงนี้ร้อนแรงขึ้นอีก

กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ไปเลยสามสาวชาวอเมริกัน เบกาห์ คิง, อาบี โรเบิร์ทส และ มอร์แกน เทเบอร์ ซึ่งทั้งสามสาวให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ต่างประเทศ เล่าเหตุการณ์ที่จับโป๊ะแฟนหนุ่มได้

ช่วงนี้ใครๆ ก็เอาแต่ลงตลาดเทรด Bitcoin แต่รู้มั้ยว่า...ประเทศเอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกในโลกในวันนี้ ที่ยอมรับให้ Bitcoin เป็นสกุลเงิน