site loader
site loader
15/06/2022 ผู้ว่าฯ ห่วงกัญชาเสรี หลังพบคนเสพดับ 1 ราย นอน รพ. อีก 3 ราย มีเยาวชนด้วย

ผู้ว่าฯ ห่วงกัญชาเสรี หลังพบคนเสพดับ 1 ราย นอน รพ. อีก 3 ราย มีเยาวชนด้วย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2565 ณ ห้องประชุมและวางแผน (WAR ROOM) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

โดยกล่าวถึงประเด็นกัญชาว่า ประเด็นกัญชาเสรีเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยมี 3 หน่วยงาน กทม. ดูแลคือ สำนักแพทย์ สำนักอนามัย และ สำนักการศึกษา ขณะนี้ในโรงพยาบาลสังกัด กทม. พบผู้ป่วยจากการใช้กัญชา หลังจากวันที่ 9 มิถุนายน 2565 จำนวน 4 คน 1 ในนั้นเสียชีวิต โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องมีการเตรียมเรื่องการแพทย์และให้ความรู้เรื่องกัญชา นอกจากนี้ยังมีเรื่องใส่ในอาหาร กทม. จึงเฝ้าระวังและให้ความรู้นักเรียนและครู พร้อมมีแนวคิดร่างประกาศให้โรงเรียนใน กทม. ปลอดกัญชา โดยต้องดูอีกทีว่าจะทำในมิติไหน อาทิ ห้ามขายหน้าโรงเรียน เพราะไม่อยากให้เด็กสัมผัสในส่วนนี้ โดย กทม. จะประเมินผลและอยากให้โรงเรียนในสังกัด กทม. ปลอดกัญชาก่อน ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ แต่เมื่อเป็นกฎหมายออกมาก็ต้องปฏิบัติตาม โดย กทม. มีหน้าที่ต้องดูแล ทั้งนักเรียนและเด็ก อย่างไรก็ดีต้องติดตามและ ทำความเข้าใจในเรื่องการใช้กัญชา และข้อกฎหมายรวมทั้งข้อห้ามต่างๆ ให้รอบคอบทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป

Related Post

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ว่า “โควิดเหมือน ข้าศึกมาประชิดตัว วิธีที่จะชนะข้าศึกได้ คือสร้างภูมิต้านทานให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2564 ในเฟซบุ๊กของกระทรวงการต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ญี่ปุ่นได้บริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้ไทยเป็นล็อตที่ 3

PSYCHIC FEVER กลับมาทวงความฮอตกับเพลง “FIRE feat. SPRITE” และการร่วมงานกันครั้งแรกกับ SPRITE ที่มาทำให้เพลงนี้ร้อนแรงขึ้นอีก