site loader
site loader
04/06/2022 BTS บุกทำเนียบขาว ร่วมแถลงข่าว-พบไบเดน คุยปัญหาเกลียดชังคนเอเชีย

BTS บุกทำเนียบขาว ร่วมแถลงข่าว-พบไบเดน คุยปัญหาเกลียดชังคนเอเชีย

กระแสการเกลียดชังคนเอเชียยังคงรุนแรงในโลกอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าเรื่องนี้ วงบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ บีทีเอส ก็อยากที่จะเป็นส่วนนึงนารร่วมรณรงค์ให้ยุติปัญหานี้ได้แล้ว โดย พวกเขาได้ปรากฏตัวที่ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ (ทำเนียบขาว) ระหว่างการแถลงข่าวเช้าเมื่อวันอังคาร (31 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และเข้าพบนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการต่อต้านความเกลียดชังและอาชญากรรมต่อชาวเอเชีย

อาร์เอ็ม (คิม นัม-จุน) หัวหน้าวง วัย 27 ปี กล่าวทักทายผู้สื่อข่าวว่า

“สวัสดีครับ พวกเราบีทีเอส เป็นเกียรติมากที่ได้รับเชิญมาทำเนียบขาววันนี้ เพื่อพูดคุยเรื่องสำคัญเกี่ยวกับอาชญากรรมจากความเกลียดชังชาวเอเชีย การโอบรับชาวเอเชีย และความหลากหลาย”

สำนักข่าว เดอะ การ์เดียน จากสหราชอาณาจักร รายงานว่า นอกจากผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวจากสหรัฐแล้ว ยังมีผู้สื่อข่าวจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่นมาร่วมทำข่าวด้วย หลายคนต้องยืนทำข่าวตรงทางเดินเลยทีเดียว และห้องแถลงข่าวก็เคยไม่แน่นขนาดนี้นับตั้งแต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ มาเป็นประธานาธิบดี

พัก จี-มิน สมาชิกวงบีทีเอส วัย 26 ปี กล่าวว่า

“เราเสียใจมากที่อาชญากรรมจากความเกลียดชังพุ่งสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่ง รวมถึง อาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังชาวเอเชีย เพราะฉะนั้นเพื่อหยุดเรื่องนี้ เราจึงขอใช้โอกาสนี้ส่งเสียงของพวกเราอีกครั้ง”

ชูกา (มิน ยุน-กี) วัย 29 ปี กล่าวว่า

“ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะแตกต่าง ผมว่าความเท่าเทียมเริ่มขึ้นเมื่อเราเปิดและโอบรับความแตกต่างทุกอย่างของพวกเรานี่แหละ”

วี (คิม แท-ฮยอง) วัย 26 ปี กล่าวว่า

“ทุกคนมีเรื่องราวของตัวเอง เราหวังว่าวันนี้จะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่เราเข้าใกล้การเคารพและความเข้าใจต่อกันและกันและทุกคน ในฐานะคนที่มีคุณค่า”

นอกจากการพบปะนายไบเดน บีทีเอสจะร่วมถ่ายทำคอนเทนต์ดิจิทัลให้กับช่องทางต่างๆ ของทำเนียบขาว ด้วย เชื่อว่าการที่วงบอยแยรนด์ระดับโลกได้มีโอกาสสำคัญในการพูดถึงปัญหาที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก คงจะมีแรงกระเพื่อมเพิ่มอย่างมากในกระแสโลกปัจจุบัน

Related Post
LEO aqua fest

LEO Presents Flex Aqua Fest 2023’ ที่เป็นการกลับมาสร้างความมันส์เหนือพื้นน้ำแบบต่อเนื่องอีกครั้งในปีที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 24 Read more

แน่นอนว่า ฝนฟ้าช่วงนี้ก็ถล่มซะจนไม่เหลือชินดี ประเทศไทยน้ำท่วมหลายพื้นที่ เลยมีเรื่อง ขำปนเศร้า เคล้าน้ำตา เมื่อสมาชิกผู้ใช้แอปฯ TikTok

เปิดข้อมูล สธ. คาดการณ์ยอดผู้ติดเชื้อโควิด ถ้าไม่ล็อกดาวน์ พุ่ง 7 หมื่นรายต่อวัน