site loader
site loader
10/08/2021 แมทเทล ทำตุ๊กตาบาร์บี้สตรี 6 คน ผู้มีบทบาทสำคัญในการสู้ศึกไวรัสโควิด-19

แมทเทล ทำตุ๊กตาบาร์บี้สตรี 6 คน ผู้มีบทบาทสำคัญในการสู้ศึกไวรัสโควิด-19

ในความพยายามต่อสู้กับวิกฤติระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา มีสตรีหลายคนที่อยู่เบื้องหลังการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ และในฐานะผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ ที่เป็นตุ๊กตาตัวโปรดของเด็กหญิงทั่วโลก  บริษัทแมทเทล อิงค์ ได้ทำตุ๊กตาบาร์บี้รุ่นโรล โมเดล  หรือ “บุคคลที่เป็นแบบอย่าง” เพื่อเชิดชู สตรีในวงการแพทย์ วงการสาธารณสุข  6 คนที่มีผลงาน และบทบาทสำคัญในการสู้ศึกใหญ่ครั้งนี้

ศาสตราจารย์ ซาราห์ กิลเบิร์ต   นักวิชาการด้านไวรัสวิทยาของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และสตรีอีก 5 คนที่ ได้แก่ เอมี โอ’ ซัลลิแวน พยาบาลห้องฉุกเฉินที่ให้การรักษา ผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกที่โรงพยาบาลวิคอฟ ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา, ออเดรีย ครูซ แพทย์ด่านหน้าในนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ที่ต่อสู้กับการเลือกปฎิบัติ

ชิก้า สเตซี่ โอริอูวา จิตแพทย์ชาวแคนาดา มหาวิทยาลัยโตรอนโต ผู้ต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติในระบบของสาธารณสุข , แจ๊กเกอลีน โกส์ ดี จีซุส นักชีวการแพทย์ชาวบราซิล ซึ่งเป็นผู้นำการจัดลำดับจีโนมของตัวแปรโควิด-19 ในบราซิล  และ เคอร์บี้ ไวท์  แพทย์ชาวออสเตรเลีย ผู้ริเริ่มทำชุดที่แพทย์ใส่เวลาผ่าตัดแบบซักได้ และสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่สำหรับบุคลากรด่านหน้า ในการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

อย่างไรก็ดี เชื่อว่า เด็กหญิงคงจะมีแรงบันดาลใจการเติบโตขึ้นมาเป็นบุคลากรทางการแพทย์เก่งๆ แบบทั้ง 6 ท่านแน่ๆ

Related Post
วัคซีน

ในช่วงวันที่ 7-12 มิ.ย 2564 ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนทั่วประเทศจำนวน 1,865,190 โดส และตั้งแต่วันที่ 28 กพ. Read more

PEE

รอยยิ้มท่ามกลางวิกฤต เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE ยกเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ป่วยกลาง รพ.สนาม ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ที่ตึงเครียดจากการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน แต่ในมุมเล็กๆ ก็ยังมีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Read more

"จุตินันท์"  เชื่อพาราลิมปิกเกมส์ครั้ง 16 ขุนศึกนักกีฬาไทย จะสร้างความภูมิใจได้แน่นอน