site loader
site loader
16/08/2021 ชื่นชม เด็กหนุ่มวัย 17 ปี สอบติด 4 เหล่าทัพ ด้วยคะแนนที่ 1 เผยบ้านยากจนแต่มีมานะ

ชื่นชม เด็กหนุ่มวัย 17 ปี สอบติด 4 เหล่าทัพ ด้วยคะแนนที่ 1 เผยบ้านยากจนแต่มีมานะ

เรื่องราวนี้เปิดเผยโดย เฟซบุ๊กกองทัพภาคที่ 2 โดย แม่ทัพภาคที่ 2 หนุนเต็มที่ มอบเงินในการมอบตัวเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ของ นายธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี เกิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2547 เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี โดยอาศัยอยู่ที่ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อ นาย ประเทือง ทองหนูนุ้ย อายุ 53 ปี กับนางสาว รดาชา ถุงสูงเนิน อายุ 45 ปี ซึ่งประกอบอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ส่วนมารดาประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป
น้องสามารถสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ที่ 1 เกือบทั้ง 4 เหล่า และได้ตัดสินใจเลือกเหล่า ทหารบก แต่ไม่มีแม้กระทั่งเงินจะมอบตัว จากสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างยากจน สมควรที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ในความพากเพียรพยายาม ถึงแม้จะขาดแคลนทุนทรัพย์ พลโทธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 จึงได้มอบทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในวันมอบตัวครั้งนี้

ขณะที่ เฟซบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center ได้โพสต์แสดงความยินดีพร้อมระบุว่า “ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบกทั้งอดีตและปัจจุบันให้ความกรุณาส่งเสริม สนับสนุนให้ความช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจในความพากเพียรและอุตสาหะ ดังกล่าว อนึ่ง ในโอกาสที่นายธรากร ทองหนูนุ้ย จะเข้ารับการศึกษา ณ โรงเรียนเตรียมทหาร ในวันนี้ 10 ส.ค. 2564 กองทัพบก โดยพลโทจิรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า มอบทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป

Related Post
ท่องเที่ยว

สำหรับชาว Flex ที่คิดถึงการเดินทาง เราจะมาอัพเดท  10 ประเทศ ที่เปิดให้เดินทางเข้าประเทศแบบไม่ต้องกักตัวกัน

ทอม เดลีย์

น่ารักสนั่นโซเชียล “ทอม เดลีย์” นักกระโดดน้ำชายเจ้าของภาพน่ารัก “นั่งถักนิตติ้ง” ข้างสระแข่งขัน

เตียงโควิด

นายสาธิต ปิตุเตชะ ให้สัมภาษณ์หลังประชุมร่วมกับกรมการแพทย์ โรงเรียนแพทย์ และ กทม. เรื่องการบริหารจัดการเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19