site loader
site loader
30/06/2021 มือปล่อยข่าวลือได้รับจดหมายเตือนจากฝ่ายกฎหมาย Apple

มือปล่อยข่าวลือได้รับจดหมายเตือนจากฝ่ายกฎหมาย Apple

บัญชีผู้ใช้นามว่า Kang บนเว็บไซต์เว่ยป๋อ (Weibo) โซเชียลมีเดียยอดนิยมในประเทศจีน เปิดเผยว่า ตัวเขาและมือดีที่มีข้อมูลข่าวสารในเชิงลับเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล (Apple) ได้รับจดหมายแจ้งเตือนจากฝ่ายกฎหมาย ซึ่งเป็นตัวแทนของแอปเปิล

Kang ระบุว่า เนื้อความในจดหมายได้เตือนมือดี ซึ่งศัพท์ในภาษาอังกฤษเรียกบุคคลเหล่านี้ว่า “Leakers” ต้องไม่เปิดเผยข้อมูลของโครงการที่ยังไม่ปล่อยออกมาของแอปเปิล เพราะนั่นถือได้ว่าเป็นการมอบข้อมูลอันมีค่าให้กับคู่แข่ง อีกทั้งยังชวนทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ แอปเปิล ได้นำมาภาพสกรีนชอต (Screenshot) ของ Kang ซึ่งโพสต์บนเว็บไซต์เว่ยป๋อเป็นหลักฐาน อันประกอบไปด้วยการพูดถึงปัญหาของเจ้าตัวเกี่ยวกับการใช้งาน iPhone, กำหนดการของผลิตภัณฑ์ที่จะถูกปล่อยออกมา รวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อผลิตภัณฑ์ต่อผู้ติดตามของเขา เป็นต้น

อย่างไรก็ดี Kang ดูจะไม่เห็นด้วยกับตัวแทนฝ่ายกฎหมายของแอปเปิลมากนัก เพราะเจ้าตัวยืนยันว่า ที่ผ่านมาเขาไม่เคยโพสต์ภาพผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เปิดเผย และเขามองว่าแอปเปิลควรที่จะปล่อยผ่านเรื่องนี้ ไม่ควรเก็บมาประเด็นสำคัญ ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็จะไม่โพสต์ข้อมูลใดอีกในอนาคต และเขาอาจลบบางโพสต์ออกจากโซเชียลมีเดีย

แน่นอนว่าในมุมนี้แอปเปิลมองต่างกัน เพราะพวกเขาถือว่ารายละเอียดของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ Mac ล้วนต้องอยู่ภายใต้กลไกรักษาความลับขั้นสุดยอดของบริษัท

ที่ผ่านมาข้อมูลของ Kang ถือได้ว่ามีความแม่นยำสูง ทั้งไลน์อัพของ iPhone 12 การเปิดตัว HomePod mini รวมถึงรายละเอียดการอัปเดตซอฟต์แวร์ของแอปเปิลในงาน WWDC 2020 เป็นต้น

Related Post

วงการไม้ด่างยังสะเทือนไม่หยุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการขายพรรณไม้ด่าง ทำราคาสูงลิ่วมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง อย่างครั้งนี้เป็นกรณีของ "บอนหูช้างด่างขาว"

สงกรานต์

ใครคิดถึงเทศกาลสงกราต์บ้างงงง ขอเสียงหน่อยจ้า…..ปีนี้ รัฐบาลได้มีประกาศให้อนุญาตจัดงานสงกรานต์ 2565 ได้

Japan

แหล่งข่าวหลายรายในรัฐบาลญี่ปุ่น เผยว่า ญี่ปุ่นมีแผนการปิดประเทศอย่างเข้มงวดอีกครั้ง ไม่ให้พลเมืองต่างประเทศเดินทางเข้ามา