site loader
site loader
30/06/2021 มือปล่อยข่าวลือได้รับจดหมายเตือนจากฝ่ายกฎหมาย Apple

มือปล่อยข่าวลือได้รับจดหมายเตือนจากฝ่ายกฎหมาย Apple

บัญชีผู้ใช้นามว่า Kang บนเว็บไซต์เว่ยป๋อ (Weibo) โซเชียลมีเดียยอดนิยมในประเทศจีน เปิดเผยว่า ตัวเขาและมือดีที่มีข้อมูลข่าวสารในเชิงลับเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล (Apple) ได้รับจดหมายแจ้งเตือนจากฝ่ายกฎหมาย ซึ่งเป็นตัวแทนของแอปเปิล

Kang ระบุว่า เนื้อความในจดหมายได้เตือนมือดี ซึ่งศัพท์ในภาษาอังกฤษเรียกบุคคลเหล่านี้ว่า “Leakers” ต้องไม่เปิดเผยข้อมูลของโครงการที่ยังไม่ปล่อยออกมาของแอปเปิล เพราะนั่นถือได้ว่าเป็นการมอบข้อมูลอันมีค่าให้กับคู่แข่ง อีกทั้งยังชวนทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ แอปเปิล ได้นำมาภาพสกรีนชอต (Screenshot) ของ Kang ซึ่งโพสต์บนเว็บไซต์เว่ยป๋อเป็นหลักฐาน อันประกอบไปด้วยการพูดถึงปัญหาของเจ้าตัวเกี่ยวกับการใช้งาน iPhone, กำหนดการของผลิตภัณฑ์ที่จะถูกปล่อยออกมา รวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อผลิตภัณฑ์ต่อผู้ติดตามของเขา เป็นต้น

อย่างไรก็ดี Kang ดูจะไม่เห็นด้วยกับตัวแทนฝ่ายกฎหมายของแอปเปิลมากนัก เพราะเจ้าตัวยืนยันว่า ที่ผ่านมาเขาไม่เคยโพสต์ภาพผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เปิดเผย และเขามองว่าแอปเปิลควรที่จะปล่อยผ่านเรื่องนี้ ไม่ควรเก็บมาประเด็นสำคัญ ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็จะไม่โพสต์ข้อมูลใดอีกในอนาคต และเขาอาจลบบางโพสต์ออกจากโซเชียลมีเดีย

แน่นอนว่าในมุมนี้แอปเปิลมองต่างกัน เพราะพวกเขาถือว่ารายละเอียดของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ Mac ล้วนต้องอยู่ภายใต้กลไกรักษาความลับขั้นสุดยอดของบริษัท

ที่ผ่านมาข้อมูลของ Kang ถือได้ว่ามีความแม่นยำสูง ทั้งไลน์อัพของ iPhone 12 การเปิดตัว HomePod mini รวมถึงรายละเอียดการอัปเดตซอฟต์แวร์ของแอปเปิลในงาน WWDC 2020 เป็นต้น

Related Post
รัฐบาลเวียดนาม

รัฐบาลจะจัดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเป็นเข็มแรกในช่วง 8-12 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในขณะนี้เวียดนามได้ฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 4 ล้านโดส

ตอนนี้ยอดผู้ป่วยที่ติดเชื้อสูงมากกว่า 15,000 คน ทำให้แนวคิดเรื่องของ “Home Isolation” จึงเริ่มเป็นสิ่งที่ประเทศไทยจะต้องเตรียมตัวรับมือ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นพ.ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวเรียกร้องให้ประเทศต่างๆ จัดลำดับความสำคัญกับบุคลากรทางสาธารณสุขเป็นลำดับแรก