site loader
site loader
06/08/2021 ทำความรู้จัก “แต้ว สุดาพร” ฮีโร่มวยสากล เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก2020 ณ กรุงโตเกียว

ทำความรู้จัก “แต้ว สุดาพร” ฮีโร่มวยสากล
เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก
2020 ณ กรุงโตเกียว 

นับเป็นข่าวดีสำหรับคนไทย เมื่อ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 หนึ่งในฮีโร่ “เหรียญทองแดง” เรียบร้อยแล้ว ให้กับมวยสากลหญิงไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

เรามาทำความรู้จักกันดีกว่า สุดาพร  สีสอนดี เกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2534 ที่ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับ ปริญญาโทคณะศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต เอก สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม  วิทยาลัยทองสุข ได้รับการบรรจุเป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิง ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในปี 2556  ปัจจุบันสังกัด กองร้อย ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน

อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร ได้เข้าร่วมทีมมวย กองทัพเรือโดยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติโดยเป็นนักกีฬาของกองทัพเรือในทีมสโมสรราชนาวีทำการแข่งขันรายการมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2556 ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองในระดับประเทศไทย ในรุ่นที่ขึ้นชก ทำให้ทีมมวยของกองทัพเรือ สโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมทีมหญิง และทีมสโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมถึง 8 สมัยติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน

ผลงานการแข่งขันยังโดดเด่นมากมาก แกวาดเหรียญในการแข่งขันมากมาย และผลงานล่าสุด ในการเข้าร่วมการแข่งขัน Sea Games ครั้งที่ 30 ในปี  2562  ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง

ล่าสุดก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกคือ การแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชียและโอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน

อย่างไรก็ดี เราก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ด้วยน๊า

Related Post
สิงคโปร

วันนี้ ชาวสิงคโปร์เริ่ม ‘เหน็ดเหนื่อย’ มากขึ้นกับการต่อสู้ จนต้องหาทางอยู่ร่วมกับไวรัสชนิดนี้ให้ได้ โดยกำลังวาดโครงการใหม่สำหรับโควิด-19

เรื่องราวน่าประทับใจของหนุ่มนักบินชาวอุดรหันมาขับแกร็บสู้ชีวิต ขึ้นไปรับใบอนุญาต ซึ่งก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจมากมาย

คนบ้านใกล้ ยังไงก็ต้องช่วยกัน หนุ่มไรเดอร์คืนเงินค่าอาหารให้ลูกค้าที่ป่วยโควิด พร้อมฝากข้อความชวนยิ้ม