site loader
site loader
05/08/2021 อู่ฮั่นระทึกอีกรอบ พบผู้ติดเชื้อโควิด 7 คนในรอบปีเศษ

อู่ฮั่นระทึกอีกรอบ พบผู้ติดเชื้อโควิด 7 คนในรอบปีเศษ

สำนักข่าว ซินหัว แจ้งข่าว สำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน รายงานการตรวจพบประชาชนในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ย มีผลทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นบวก จำนวน 7 ราย

ผู้ป่วยทั้ง 7 รายเป็นแรงงานต่างถิ่นที่ทำงานในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น โดยแรงงานแซ่ถังคนหนึ่งเผยว่าเขาเคยรอรถไฟที่สถานีรถไฟเมืองจิงโจวของหูเป่ย ซึ่งขณะนั้นมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากมณฑลเจียงซูกำลังรอรถไฟอยู่เช่นกัน โดยสมาชิกกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวมีผลตรวจโรคเป็นบวก ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 6 ราย เป็นผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับถัง

ทั้งนี้ อู่ฮั่น ซึ่งเคยได้รับผลกระทบหนักหน่วงจากโรคโควิด-19 ไม่มีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่นมานานมากกว่า 1 ปีแล้ว อย่างไรก็ดีเราคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดกันต่อไป

Related Post
ฮีโร่เหรียญทอง

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 โลกรุ่น 49 กก.หญิงวัย 24 ปี Read more

ยายอายุ 70 ไปฉีดวัคซีน แต่หลงกับลูก เดินงงๆ จนได้ฉีดแอสตร้าฯ สองเข็มทั้งซ้ายขวา

aom piyada

โดยผู้จัดฯอ้อม-พิยดา พูดถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติแล้วก็ดีใจมาก จริง ๆ ที่ได้รับโล่จากทางกรมควบคุมโรค รู้สึกว่าเรา ทีมงาน และนักแสดงทุกคนได้สร้างคุณประโยชน์ ทำให้สังคมได้รู้จักและเห็นคุณค่าของอาชีพนี้มากขึ้น Read more