site loader
site loader
05/07/2021 ตลาดต้นไม้คึกคัก นักวิจัยชี้เหตุราคาไม้ด่างพุ่งพรวด เตือนนักลงทุนระวังขาลง

ตลาดต้นไม้คึกคัก นักวิจัยชี้เหตุราคาไม้ด่างพุ่งพรวด เตือนนักลงทุนระวังขาลง

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรยากาศที่ตลาดคำเที่ยง อ.เมืองเชียงใหม่ แหล่งจำหน่ายพันธุ์ไม้ใหญ่ที่สุดของจังหวัด เต็มไปด้วยความคึกคัก ประชาชนพากันไปเลือกซื้อไม้ประดับ นำไปปลูกกันที่บ้าน หวังว่าจะโชคดีได้ไม้ด่างตามกระแสที่กำลังได้รับความนิยม

ทางด้าน น.ส.วัชรินทร์ จันทวรรณ์ นักวิจัยงานปรับปรุงและขยายพันธุ์พืชและสัตว์ สำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ บอกถึงกระแสความนิยมของไม้ด่างว่า ช่วงก่อนหน้านี้มอนสเตอร่าด่างมาแรง ต้นหนึ่งมีราคาหลักล้าน ใบหลักแสน

ทั้งนี้ กระแสความนิยมที่ดันราคาพันธุ์ไม้ใบด่างพุ่งสูงถึงหลักล้าน เริ่มมาตั้งแต่ช่วงกักตัวโควิด-19 หลายคนอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ จึงหันมาเลี้ยงต้นไม้ รวมทั้งดารา-นักแสดงหันเลี้ยงต้นไม้กันเยอะมาก บางคนถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดียและมีการประมูลทางออนไลน์จนทำให้ราคาขยับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นำไปสู่การปั่นราคาในที่สุด ซึ่งกระแสมีทั้งขึ้นและลง ใครที่ชื่นชอบความสวยงามความแปลก หรืออยากซื้อมาเก็งกำไร แนะนำให้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนสั่งซื้อ เพื่อป้องกันการถูกหลอกขายได้

Related Post

ร้านโอโนะ คาเฟ่ ร้านกาแฟมินิมอล สไตล์ญี่ปุ่นที่มีเมนูเครื่องดื่มกว่า 60 ชนิด แต่ที่โดดเด่นคือ เครื่องดื่มรวย มีธูปตัวเลขและเทียนกินได้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ว่า “โควิดเหมือน ข้าศึกมาประชิดตัว วิธีที่จะชนะข้าศึกได้ คือสร้างภูมิต้านทานให้เร็วที่สุด

Øzcar Wang

Øzcar Wang (ออสการ์ หวัง) ศิลปินหนุ่มสุดฮอตจากแดนมังกร เอาใจเหล่า ANSWER ชาวไทย ประกาศจัดงานแฟนมีตติ้งเพื่อฉลองวันเกิดที่ประเทศไทย ‘Øzcar Read more