site loader
site loader
19/04/2021 5 พฤติกรรมที่ต้องรีบเปลี่ยน ถ้าไม่อยากเป็นคนนิสัยแบบเก่า

5 พฤติกรรมที่ต้องรีบเปลี่ยน ถ้าไม่อยากเป็นคนนิสัยแบบเก่า

เคยสงสัยไหม? ว่าทำไมเราถึงมีนิสัยแบบนี้ ทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่ดีเลย

 

1.เล่นมือถือก่อนนอน

พฤติกรรมประจำวันแสนธรรมดาของคนยุคนี้ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ในแง่ของสุขภาพแล้ว การนอนเล่นมือถือส่งผลเสียต่อจอประสาทตาโดยตรง ยิ่งเล่นมือถือตอนปิดไฟบ่อยๆ ยิ่งเสี่ยงต่อการเป็นต้อหินได้เลย

>> วิธีแก้ : ปิดการแจ้งเตือนจากสื่อโซเชียลต่างๆ และกำหนดเวลา Deadline ที่จะจับมือถือก่อนนอน

 

2.พรุ่งนี้ค่อยทำ

คำพูดติดปากที่บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่ขาดความรับผิดชอบ มีความขี้เกียจ และชอบผัดวันประกันพรุ่ง ซึ่งนอกจากจะต้องแบกรับกับความกังวลในสิ่งที่ยังทำไม่สำเร็จแล้ว คุณยังต้องแบกรับความเครียดอีกด้วย

>> วิธีแก้ : กำหนดเวลาให้กับตัวเองว่าจะทำให้เสร็จภายในระยะเวลาเท่าไร จากนั้นก็วางแผนว่าทำอย่างไรถึงจะสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ และเมื่อทำเสร็จแล้วจะส่งผลดีกับตัวเองและคนรอบข้างอย่างไร

เปา เอ็ม.วอช

3.ขาดจิตสำนึก

ยิ่งโลกหมุนไปข้างหน้าเร็วมากแค่ไหน เราหลายคนก็ยิ่งขาดจิตสำนึกมากเท่านั้น แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ใกล้ตัว อย่างธรรมชาติที่นับวันก็ยิ่งถูกทำลาย โดยฝีมือของมนุษย์อย่างเรา ทั้งหมดก็เป็นเพราะจุดเล็กๆ ที่เรามองข้ามไป จนกลายเป็นคนขาดจิตสำนึกโดยไม่รู้ตัว

>> วิธีแก้ : สำรวจตัวเองอย่างตั้งใจว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหนบ้าง และตั้งใจที่จะแก้ไขความผิดพลาดนั้น

 

4.ติดกับเรื่องอดีต

แม้ว่าอดีตจะทำให้เราได้เรียนรู้ในสิ่งที่ผ่านมา แต่หากเรามัวแต่ยึดติด และคิดวนถึงความผิดพลาด ก็จะทำให้เราติดอยู่กับความรู้สึกแย่เดิมๆ ที่บั่นทอนจิตใจจนไม่อยากทำอะไรต่อ หรือถ้าเรามัวแต่หลงดีใจกับความสำเร็จที่ผ่านไปแล้ว ก็อาจจะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างประมาทได้เช่นกัน

>> วิธีแก้ : เปลี่ยนความคิดใหม่ มองสิ่งที่ผ่านมาแล้วให้ผ่านไป และเก็บสิ่งเหล่านั้นมาเป็นบทเรียนในการใช้ชีวิตต่อไป

 

5.ไม่มีเป้าหมายชีวิต

ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ แต่รู้หรือไม่ว่าการที่คุณไม่มีเป้าหมายในชีวิตเลยอาจจะทำให้เป็นโรคซึมเศร้าได้ ด้วยความรู้สึกที่ไม่รู้ว่าทุกวันนี้จะอยู่ไปเพื่ออะไร ชีวิตไร้ทิศทาง ไปจนถึงความรู้สึกผิดหวังกับชีวิตที่ผ่านมาว่ายังไม่ได้ทำอะไรอีกมากมาย

>> วิธีแก้ : เริ่มจากกำหนดเป้าหมายเล็กๆ ระยะสั้น เมื่อสำเร็จแล้วก็ตั้งเป้าหมายขั้นต่อไป ค่อยๆ ไปทีละขั้น ไม่กดดันตัวเองมากไป

เปา เอ็ม.วอช

เตรียมตัวรับความสนุกกันให้ดี เพราะนี้คือ ครั้งแรกของ ‘ลิปตา’ กับคอนเสิร์ตออนไลน์วันคุ้มครองโลก “Love Water Love World Season 6 by เปา เอ็ม.วอช LIVE CONCERT” ปรากฏการณ์ความสนุกครั้งใหม่แบบ New Normal ผ่านทางหน้าจอ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 เวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไป โดยสามารถรับชมได้ทาง Facebook LIVE ของ Flex Station เท่านั้น

และทุกการกดแชร์ 1 แชร์ คลิป LIVE Concert เท่ากับเงิน 1 บาท ที่ เปา เอ็ม.วอช ผู้นำผงซักฟอกเพื่อเครื่องซักผ้าโดยเฉพาะ การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1 ถึง 9 ปีซ้อน* จะมอบสมทบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา

 

*ยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มผงซักฟอกสูตมาตรฐานสำหรับเครื่องซักผ้า ข้อมูลจาก The Nielsen Company (Thailand) Limited ปี 2554 – 2562

Related Post
Photo Booth

ตอนนี้หันไปทางไหน มีแต่ไปมุงกันถ่าย ตู้ Photo booth กันเป็นแถว  ถ้าย้อนเวลากลับไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ตู้สติ๊กเกอร์ Read more

สยามสแควร์ ปรับโฉมใหม่ให้ปังสุดเหมือนเดินอยู่ฮงแด ประเทศเกาหลี รอบๆ สยาม ยังมีร้านใหม่ ร้านดัง มาปักหมุดรอให้ทุกคนแวะเวียนมาเช็กอิน

ขอแนะนำเจ้าไอโซพอต หรือที่คนไทยเราคุ้ยเคยกับชื่อ “ตัวกะปิ” (Pill Bugs) สัตว์ดึกดำบรรพ์ที่เกิดขึ้นมาบนโลกตั้งแต่ยุคคาร์บอนิเฟรัส