site loader
site loader
09/02/2022 ‘นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่’ คำถามกระแทกใจ จาก “FOOL STEP”  ซิงเกิลใหม่ที่ได้ ‘โฟร์ – ปู๋ วง HENS’  ร่วมงาน

‘นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่’ คำถามกระแทกใจ จาก “FOOL STEP”
ซิงเกิลใหม่ที่ได้ ‘โฟร์ – ปู๋ วง HENS’  ร่วมงาน

หลังปล่อยเพลงสนุกๆ “Friendไม่ได้แปลว่าแฟน”  ออกมาทำให้แฟนๆได้รู้จักมุมสดใสของพวกเค้าไปเมื่อปีที่แล้ว  ล่าสุดหนุ่มๆ FOOL STEP  (ฟูล สเต็ป)  วงดนตรีร็อกเจเนอเรชันใหม่ จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ที่ประกอบด้วย 5 หนุ่ม  มาร์ค – ศิวปีติ์ มาไพศาลกิจ (ร้องนำ), มิค – เสฏฐนันท์ พรวรวาณิช (กีต้าร์), ฟร้อนท์ – สิทธวีร์ บุรพธานินทร์ (กีต้าร์), ตัง – ไชยกร อมรรัตนานุเคราะห์ (เบส) และ แมค – สุภณัฐ พรวรวาณิช (กลอง) กลับมาพร้อมเพลงใหม่กับคำถามกระแทกใจที่ทำให้เหล่าคนไม่โสด ที่กำลังเผลอใจต้องหยุดคิด  ‘นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่ (Wrong?)’  โดยเพลงนี้ได้รุ่นพี่ฝีมือดีอย่าง โฟร์ วง HENS มาเป็นโปรดิวเซอร์ และ ปู๋ วง HENS มาช่วยดูแลพาร์ทเนื้อเพลง   นอกจากนี้ยังเพิ่มความพิเศษด้วยท่อนแรปจาก มิค (มือกีต้าร์) ที่มาโชว์สกิล Rapper  สร้างสีสันใหม่ให้กับเพลงนี้อีกด้วย

โดย มาร์ค นักร้องนำ เป็นตัวแทนเพื่อนๆเล่าถึงความรู้สึกในการทำเพลงนี้ว่า… “พวกผมอยากเขียนเพลงในมุมมองของผู้กระทำ เพราะซิงเกิลที่ผ่านมาอย่างเพลง ไม่ได้ไปต่อ, ลบเลือน ,  Friendไม่ได้แปลว่าแฟน เราได้เล่าในมุมของผู้ถูกกระทำมาตลอด เลยปรึกษาพี่โฟร์กับพี่ปู๋จนได้ออกมาเป็นคอนเซ็ปต์ของการเผลอใจไปรักคนอื่น โดยที่เราเองก็มีคนข้างๆ อยู่แล้ว จากนั้นผมกับพี่ปู๋ก็เริ่มเขียนเนื้อเพลงนี้ออกมา มันเป็นเหมือนคำถามที่เกิดจากการกระทำที่รู้ว่าทั้งฉันและเธอกำลังทำผิดที่เผลอมีใจให้กัน   ทั้งๆ ที่เราต่างก็มีคนของตัวเองกันอยู่แล้ว แต่เราทั้งคู่กลับหักห้ามใจตัวเองไม่ได้  ในส่วนของพาร์ทดนตรียังคงเป็น Modern Pop Rock  ในแบบของวงที่ได้พี่โฟร์คอยช่วยตัดกรอบและเติมแต่งเพลงนี้ให้ลงตัวมากขึ้น และเพลงนี้ก็เป็นเพลงแรกที่ FOOL STEP มีท่อนแรปเป็นของตัวเองด้วยครับ จริงๆตอนแรกที่ผมแต่งท่อนแรปนี้ขึ้นมาก็ลองไกด์ไว้เล่นๆ แต่พอลองให้ มิค แรปดู  ก็ออกมาดีเลยครับ  เพราะเค้าก็มีความเป็นแรปเปอร์แฝงอยู่ในตัวเสมอ (หัวเราะ) ทำให้รู้สึกว่าเพลงมันพิเศษขึ้นครับ”

สำหรับมิวสิกวิดีโอก็ยิ่งขยี้ความรู้สึกของคนเผลอใจไปอีกกับเรื่องราวความรักของชายหญิงที่เป็นเพื่อนสนิทกันซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีคนชอบที่อยู่แล้ว  แต่ระหว่างที่ความสัมพันธ์แบบเพื่อนสนิทดำเนินไปทั้งคู่กลับรู้สึกมากเกินกว่าเพื่อนโดยไม่รู้ตัว  ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะลงเอยแบบไหน ต้องเก็บความรักนี้ซ่อนไว้เป็นความลับข้างใน เพราะไม่อยากทำร้ายคนที่ทั้งคู่ชอบให้ต้องเจ็บปวดไปด้วย หรือเปิดเผยออกไปให้พบทางออก ติดตามได้ในมิวสิวิดีโอ ‘นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่ (Wrong?)’ จาก FOOL STEP

Related Post
PROMBUAK

ต้อนรับความสนุกในปี 2022 กลับมาเติมความมันส์ให้กับแฟนเพลงอีกครั้ง กับผลงานซิงเกิลล่าสุด “พร้อมบวก” (PROMBUAK All Star) จากค่าย PROMBUAK

First Jeep

ค่ายมาร์ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ร้องให้” ดึง เฟิร์ส อนุวัตน์ Feat. JEEP ถ่ายทอดเรื่องราวของคนที่เจอเรื่องแย่ๆในชีวิต ผ่านมุมมองของคน Read more

บางครั้งการจากลาก็ไม่ใช่การจบความสัมพันธ์ทุกอย่างเสมอไปเหมือนกับเพลงนี้ของวง The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน) กับ “ไหนวะ” คำสั้นๆ