site loader
site loader
12/11/2021 ครูสาวสุดทนยื่นใบลาออก เหตุทนระบบประเมิน-สอนออนไลน์ไม่มีวันจบ

ครูสาวสุดทนยื่นใบลาออก เหตุทนระบบประเมิน-สอนออนไลน์ไม่มีวันจบ

เฟซบุ๊กเพจ Dynamic School Thailand ได้ออกมาเปิดเผยเอกสารขอลาออกของคุณครูสาวท่านหนึ่ง ที่ระบุเหตุผลของการลาออกไว้อย่างตรงไปตรงมา ชัดเจน ชี้ปัญหาระบบการประเมินของบุคลากรครู ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการสอน เสียทั้งแรง เวลา และงบประมาณ บวกกับปัญหาเรียนออนไลน์ ที่ไม่รู้จะยืดเยื้อไปถึงเมื่อใด ขอลาออกให้คนที่มีความสามารถทำงานคุ้มเงินภาษีมาทำแทน

โดยในเอกสารระบุเหตุผลของการลาออกไว้ 2 ข้อ ดังนี้

1.ไม่เห็นด้วยกับการให้ครูทำเอกสาร ประเมิน ประกัน ประกวด สำรวจข้อมูล ที่มากเกินความจำเป็นและไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการเรียนการสอนเท่าที่ควร ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองแรงกาย แรงใจ ทรัพยากร เปลืองเวลา และงบประมาณโดยไม่มีเหตุจำเป็น หลายครั้งกระทบเวลาที่ควรเตรียมการสอน ตลอดจนเวลาส่วนตัวที่ควรมีให้ครอบครัว เพราะครูก็มีลูกที่ต้องกลับไปอบรมดูแลสั่งสอนเช่นเดียวกัน

2.สถานการณ์โควิดที่ผ่านมาการสอนออนไลน์ที่ต้องอาศัยทั้งความพร้อมและความร่วมมือจากเด็กและผู้ปกครองเป็นเรื่องยาก ข้าพเจ้าไม่สามารถปฏิบัติการสอนให้ได้ผลสำเร็จ คุ้มค่ากับเงินภาษีที่จ่ายเป็นเงินเดือนได้ ทั้งไม่มีความหวังที่แน่นอน ว่าจะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติได้อย่างต่อเนื่องแท้จริงเมื่อใด จึงขอลาออก เพื่อให้คนที่มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสมกว่า เข้ามาปฎิบัติหน้าที่แทน

โดยทางเพจ ได้ระบุข้อความบรรยายโพสต์ดังกล่าวเอาไว้ว่า

ครูคนหนึ่งลาออกจากระบบราชการ ด้วยเหตุผลหลายประการที่เกิดขึ้น เคารพการตัดสินใจของครูท่านนี้ แต่เสียงนี้จะถึงส่วนกลางหรือไม่ ว่าควรต้องแก้ไขอะไรบางอย่างแล้ว
#คนที่ไม่ทนจึงไม่อยู่ #คนที่ทนอยู่ก็ทำตามสิ่งที่สั่งมา #น่าห่วงจริงๆ

Related Post

26 สิงหาคม ของทุกปี คือวันสุนัขโลก วันนี้ Flex 104.5 เลยจะพาทุกคนเข้าสู่โลกความน่ารักของน้องมีใจ น้องสุนัขของ FJ Read more

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่านายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่ารัฐบาลจำเป็นต้องปรับใช้นโยบายใหม่

วัคซีนไฟเซอร์

แฟนเพจอย่างเป็นทางการของสถานทูตสหรัฐ ประจำกรุงเทพมหานคร โพสต์ชุดรูปภาพ ชี้แจงการคำนวณวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 1,503,450 โดส