site loader
site loader
13/08/2021 นักวิชาการ แจง แนวคิดหยุดเรียน 1 ปี หากโควิดระบาดรุนแรง

นักวิชาการ แจง แนวคิดหยุดเรียน 1 ปี หากโควิดระบาดรุนแรง

เนื่องจากในช่วงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ปัญหาหลายอย่างยังไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งประสิทธิภาพการเรียนการสอน ความเครียดของเด็ก ความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงสื่อการเรียนการสอน การเข้าถึงอินเตอร์เน็ต รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่าหรือทางออกที่ดีที่สุดของการศึกษาไทยในยุคโควิดจะต้องหยุดเรียนสัก 1 ปี

โดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็ก ช่วงอนุบาลถึงประถมศึกษาที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด ขณะที่ครูผู้สอนต้องแบกรับภาระเพิ่มขึ้น รวมถึงต้องทำแบบประเมินต่างๆ ซึ่งหากปัญหาเหล่านี้ไม่ได้รับการแก้ไข ควรทบทวนหาวิธีที่เหมาะสม ซึ่งแนวคิดหยุดเรียน 1 ปี เป็นเพียงหนึ่งในแนวทาง ที่เผื่อไว้ในกรณีที่เกิดการระบาดรุนแรงจริงๆ เพราะแนวคิดนี้เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ หากแก้ปัญหาต้นเหตุเรื่องการเร่งจัดหาวัคซีนให้ครอบคลุม 85 % ของประชากรทั้งหมดโดยเร็ว และการระบาดไม่รุนแรงไปมากกว่านี้ ไม่มีความจำเป็นต้องหยุดเรียน แต่การปรับรูปแบบการเรียนการสอน ยังเป็นสิ่งจำเป็นที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องทบทวน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเด็ก

ขณะที่ในสื่อออนไลน์ มีการถกเถียงประเด็นนี้ในหลายแง่มุม ทั้งเห็นด้วย และ ไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ดี คงเป็นหน้าที่ในการแก้โจทย์ปัญหานี้ต่อไปของกระทรวงศึกษาธิการที่ต้องพิจารณาในการปรับปรุงระบบและการทำงานต่อไป

Related Post
BUS

12 หนุ่ม 789 DEBUT GROUP จาก TADA Entertainment และ SONRAY Read more

เพจการละครเวทีในเดนมาร์ก Cirkusrevyen (Circus Revue) โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ ของ สมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งราชวงศ์เดนมาร์ก

น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตน มาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด