site loader
site loader
02/11/2021 นักบาสดัง แชคิล โอนีล  ประกาศไม่ให้เงินลูก ย้ำ!  “พวกเขาไม่ได้รวย ผมต่างหากที่รวย”

นักบาสดัง แชคิล โอนีล  ประกาศไม่ให้เงินลูก ย้ำ!  “พวกเขาไม่ได้รวย ผมต่างหากที่รวย”

เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยเรื่องราวของ แชคิล โอนีล (Shaquille O’Neal) อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลชาวอเมริกันชื่อดัง ได้ออกมาเปิดใจเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวและชีวิตของลูก ๆ ทั้ง 6 คนของเขา พร้อมทั้งแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องเงินที่ทำให้หลาย ๆ คนในโซเชียลมีเดียฮือฮาไม่น้อย
โดยโอนีลได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ Earn Your Leisure กล่าวว่า หลายคนอาจจะมองว่าเขาเกิดมาในครอบครัวที่มีชื่อเสียงและร่ำรวย แต่เขาสอนลูก ๆ อยู่เสมอว่า ไม่ใช่พวกเราที่รวย แต่เป็นพ่อคนเดียวที่รวย ดังนั้นพวกเขาจะต้องมุมานะหาเงินเลี้ยงชีพด้วยตัวเอง และถ้าอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตต้องพยายามเพื่อให้ได้มา

“ตอนนี้ลูก ๆ ของผมโตแล้ว พวกเขาค่อนข้างไม่พอใจผม อาจจะไม่ได้ไม่พอใจจริง ๆ แต่พวกเขาไม่เข้าใจ ผมบอกเขาว่า เราไม่ได้รวย แต่ผมต่างหากที่รวย” โอนีล กล่าว

ทั้งนี้ โอนีล ยังพูดถึงลูก ๆ ของเขาว่า “ลูกต้องจบปริญญาตรีหรือโท แล้วถ้าลูกต้องการให้พ่อลงทุนในบริษัทใดบริษัทหนึ่งของลูก ลูกจะต้องนำเสนอมันมาให้พ่อ”
“มีกฎอยู่ข้อหนึ่งคือการศึกษา ผมไม่สนหรอกว่าลูกจะต้องเล่นบาสเกตบอล ผมไม่สนใจเรื่องนั้นเลย ฟังนะ ผมมีลูกหกคน ผมต้องการหมอ คนที่จะเป็นเจ้าของกองทุนป้องกันความเสี่ยง เภสัชกร ทนายความ คนที่เป็นเจ้าของธุรกิจหลายแห่ง ใครสักคนที่จะเข้ามาดูแลธุรกิจของผม แต่ผมบอกพวกเขาว่า พ่อจะไม่มอบมันให้ลูก ลูกต้องหามันมาด้วยตัวเอง” โอนีล กล่าว
ตามรายงานคาดการณ์ว่า ปัจจุบันโอนีลมีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านเหรียญ หรือราว 1.3 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตาม กว่าเขาจะมาอยู่จุดนี้ ก็ผ่านชีวิตและเติบโตมาด้วยความยากลำบาก ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เขาได้เคยเปิดใจเอาไว้ว่า
“ชีวิตผมมาจากศูนย์ แต่เพียงเพราะผมประสบความสำเร็จ ไม่ได้หมายความว่าผมจะยิ่งใหญ่กว่าคุณ ฉลาดกว่าคุณ แค่เพราะผมมีเงินมากขึ้น ไม่ได้หมายความว่าผมดีกว่าคุณ ผมไม่เคยเป็นแบบนั้น และผมจะไม่เป็นแบบนั้น” โอนีล กล่าว

Related Post

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่านายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่ารัฐบาลจำเป็นต้องปรับใช้นโยบายใหม่

ข่าวดี! ประชาชนทั่วไปกลุ่มเสี่ยง 13 จังหวัด เตรียมฉีดไฟเซอร์สัปดาห์นี้

นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยว่า จะเสนอให้ ศบค.เห็นชอบจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อหามาตรการเยียวยาและช่วยเหลือให้ตรงกับความต้องการ