site loader
site loader
11/08/2021 นักออกแบบอุตสาหกรรมเกาหลีสุดเจ๋ง! ผลิต ‘ดวงตาที่ 3’ อุปกรณ์ช่วงเลี่ยงอุบัติเหตุ สำหรับคนติดมือถือ

นักออกแบบอุตสาหกรรมเกาหลีสุดเจ๋ง! ผลิต ‘ดวงตาที่ 3’ อุปกรณ์ช่วงเลี่ยงอุบัติเหตุ สำหรับคนติดมือ

ไหน? ใครติดมือถือยกมือขึ้น!!! เชื่อว่าไม่มีใครไม่ยก แต่สำหรับคนที่ติดโทรศัพท์มือถือแบบงอมแงม ตองระวังให้ดี เพราะ ถ้าเล่นมือถือไปเดินไปบนถนน นี่อันตรายน่ากลัวเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ … หลายคนน่าจะถูกใจ เพราะตอนนี้ นักออกแบบอุตสาหกรรมเกาหลี ผลิต ‘ดวงตาที่ 3’ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ ขณะเล่นมือถือได้แล้ว

ซึ่งผู้ที่คิดค้นอุปกรณ์สุดเจ๋งนี้คือ …แปง มินวุก นักออกแบบอุตสาหกรรม ชาวเกาหลีใต้ วัย 28 ปี เขาตั้งชื่อผลงานชิ้นนี้ว่า โฟโน เซเปี้ยนส์ หรือ ดวงตาที่ 3 อุปกรณ์นี้จะมีเซนเซอร์ตรวจจับและเตือนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ หรือพวกซอมบี้สมาร์ทโฟนทั้งหลาย ก่อนจะเดินชนสิ่งของที่ขวางอยู่ข้างหน้า ได้ภายในระยะ 1 ถึง 2 เมตร โดยจะส่งเสียงเตือนอันตรายที่อยู่เบื้องหน้าได้ในขณะที่มัวแต่ก้มดูมือถือ

ผู้คนตามท้องถนนที่เห็นการทดสอบนี้ต่างบอกว่า แม้ดวงตาที่สาม จะดูแปลกประหลาดเพราะต้องเอาดวงตามาแปะตรงหน้าผาก แต่ถ้าช่วยลดอุบัติเหตุให้กับเด็ก ๆ ที่ติดมือถือได้ อุปกรณ์นี้ก็พอจะมีประโยชน์อยู่บ้าง คาดว่าดีไซน์ในอนาคตน่าจะสวยงามและ ดูมินิมอลขึ้นกว่านี้แน่ๆ รอลุ้นเลย

Related Post
ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร

ล่าสุดมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย "ผู้ว่าฯหมูป่า"  ให้มาปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

Rapid Antigen Test

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เปิดเผยว่าจะมีการปลดล็อก ชุดตรวจโควิด-19 แบบ Rapid Antigen Test เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจหาเชื้อได้มากขึ้น

อู่ฮั่น

หลี่ เทา เจ้าหน้าที่ประจำเมืองอู่ฮั่น แถลงว่า เมืองอู่ฮั่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนรวม 7 ราย ซึ่งถือเป็นการระบาดในชุมชนครั้งแรก