site loader
site loader
10/08/2021 ข่าวดี! ประชาชนทั่วไปกลุ่มเสี่ยง 13 จังหวัด เตรียมฉีดไฟเซอร์สัปดาห์นี้

ข่าวดี! ประชาชนทั่วไปกลุ่มเสี่ยง 13 จังหวัด เตรียมฉีดไฟเซอร์สัปดาห์นี้

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า สำหรับวัคซีนไฟเซอร์ที่นำเข้ามาเมื่อปลายเดือน ก.ค. 64 นั้น ขณะนี้เริ่มฉีดในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าแล้วกว่า 57,000 คน

โดยเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 3-4 ส.ค. เร็วกว่าแผนเดิมที่ตั้งใจเริ่มฉีดวันที่ 9 ส.ค. 64 เนื่องจาก สธ. เล็งเห็นความสำคัญในการกระจายวัคซีนให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ดี สำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยง จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์หลังกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ 1 สัปดาห์ หรือจะได้ฉีดในช่วงกลางสัปดาห์นี้นั่นเอง

โดยเน้นไปที่กลุ่มที่ไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นการให้โอกาสคนที่มาฉีดวัคซีนช้า ช่วยให้ภูมิคุ้มกันขึ้นเร็ว ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพื้นที่ฉีดหรือ รพ. จะทยอยให้ฉีดภายใน 31 วัน ส่วนอีก 16 จังหวัดที่เพิ่งถูกเพิ่มเป็นพื้นที่เสี่ยงจะได้รับไฟเซอร์ในลอตถัด ๆ ไป

Related Post
มหิดล

พญ.วัชรา ริ้วไพบูลย์ กล่าวว่า วิทยาลัยราชสุดา มม.มีบทบาทสำคัญในการจัดการเรียนการสอน และสร้างความรู้ความเข้าใจในการให้ความช่วยเหลือคนพิการ

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังแก๊งหลอกลวงกู้เงินออนไลน์ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว

เกาหลี

เร็ว ๆ นี้ ชาวเกาหลีใต้จะได้รับสิทธิ์ “เด็กลง 1 ปี” เป็นอย่างน้อย หากว่าที่ผู้นำคนใหม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ว่า จะใช้วิธีนับอายุแบบสากล