site loader
site loader
17/08/2021 จับตา นายกฯ ถก ศบค.ชุดใหญ่ บ่ายนี้ จะเคาะขยายหรือผ่อนคลายล็อกดาวน์

จับตา นายกฯ ถก ศบค.ชุดใหญ่ บ่ายนี้ จะเคาะขยายหรือผ่อนคลายล็อกดาวน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า เริ่มภารกิจช่วงเช้า เป็นประธานในงานแถลงข่าว “จุดยืนลดภาระทางการศึกษา” (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ครั้งที่ 1/2564

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด – 19) ครั้งที่ 12/2564 (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ จะมีการพิจารณา “มาตรการล็อกดาวน์” ห้ามออกนอกเคหะสถานในยามวิกาล หรือ เคอร์ฟิว ห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้านปิดสถานที่เสี่ยง และอื่นๆ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ที่บังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา และกำลังจะครบ 14 วันของมาตรการต่างๆ ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ยังอาจผ่อนปรนให้ 4 ธุรกิจหลักที่มีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตของประชาชน สามารถเปิดให้บริการได้ในศูนย์การค้าได้แก่ 1.ธนาคาร สถาบันการเงิน 2.ธุรกิจสื่อสาร ไอที 3.ร้านเบ็ดเตล็ด และ 4.ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น

Related Post
ฮีโร่เหรียญทอง

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 โลกรุ่น 49 กก.หญิงวัย 24 ปี Read more

วัคซีน

นายอนุทิน กล่าวว่า มาตรการยาแรงที่ดำเนินการพร้อมกันในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คือ ห้ามมีการรวมกลุ่มกันเกิน 5 คน ปิดสถานที่เสี่ยง

รถหาย

สาวขึ้นโรงพักทั้งน้ำตา "รถหาย" ผ่อนอากาศ 2 ปี เจ็บใจเจอใบสั่งส่งถึงบ้านหลายใบ