site loader
site loader
24/09/2021 ญี่ปุ่น รับสมัคร “นินจาหน้าใหม่” รื้อฟื้นวัฒนธรรมเก่าแก่ที่หายสาปสูญกว่า 400 ปี

ญี่ปุ่น รับสมัคร “นินจาหน้าใหม่” รื้อฟื้นวัฒนธรรมเก่าแก่ที่หายสาปสูญกว่า 400 ปี

ที่ผ่านมานั้น ‘นินจา’ อาศัยอยู่ในมุมมืดในประวัติศาตร์ญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน แต่ก็มีเพียงไม่กี่ตระกูลที่จะมีชื่อเสียงหรือกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ‘นินจาฟูมะ’ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฟากตะวันออกของญี่ปุ่น โดยว่ากันว่าพวกเขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนินจาอันเงียบสงบบนภูเขาของจังหวัดคานางาวะในปัจจุบัน และกว่า 100 ปีที่ นินจาฟูมะนั้นคอยสนับสนุนซามูไรของตระกูลโฮโจ ผู้ปกครองปราสาทโอดาวาระและพื้นที่โดยรอบเมืองนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่านินจานั้นจะเชี่ยวชาญด้านงานข่าวกรอง ลอบโจมตี และขัดขวางการเคลื่อนไหวของกองกำลังศัตรู ทว่าเมื่อตระกูลโฮโจถูกกำจัดและสิ้นสุดลง นินจาฟูมะก็หายสาบสูญไปจากหน้าประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นเวลายาวนานกว่า 400 ปี แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการเรียกร้องให้ฟื้นมรดกของนินจาฟูมะให้กลับมาอีกครั้ง เพื่อเกียรติยศของจังหวัดคานางาวะ

อย่างไรก็ตามด้วยยุคสมัยที่ผันเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทำให้ในตอนนี้ไม่มีการรุกรานจากศัตรูจากต่างเมืองแต่อย่างไร ทางเมืองโอดาวาระจึงได้จัดตั้งโครงการฝึกอบรมนินจาฟูมะขึ้นเพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่แทน

โดยเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากสำนักข่าว  soranews24 / odawara-kankou รายงานว่าทางสมาคมการท่องเที่ยวโอดาวาระได้ออกประกาศค้นหาและ ‘รับสมัครนินจา’ หน้าใหม่ เพื่อเข้ารับหลักสูตรการฝึกอบรมนักแสดงต่อสู้ดาบนินจา โดยเป็นการฝึกฝนจำนวน 20 ครั้งต่อสัปดาห์กับ ยูกิ โยเนะยะมะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแสดงศิลปะการต่อสู้ และจะเรียนรู้วิธีการเคลื่อนไหวและเทคนิคการต่อสู้แบบนินจา ซึ่งเมื่อสำเร็จการศึกษาจะสามารถเข้าร่วมการแสดงนินจา ที่จะจัดขึ้นที่ปราสาทโอดาวาระ รวมถึงเทศกาลและกิจกรรมทางประวัติศาสตร์ในเมืองโอดาวาระอีกด้วย

แน่นอนว่าผู้ที่จะสมัครมาเป็นนินจาฟูมะนั้นไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การเป็นนินจามาก่อน ไม่จำกัดเพศ เชื้อชาติ และอายุ แต่เพียงต้องมีทักษะด้านศิลปะการต่อสู้ ยิมนาสติก หรือปาร์กัวร์ ที่จะทำให้สามารถได้เปรียบคู่ต่อสู้ในรอบคัดเลือก เพื่อตามหา 15 คนสุดท้าย ที่จะได้เข้าร่วมในหลักสูตรการฝึกอบรม และกลายเป็นนินจาฟูมะรุ่นใหม่

เอาละใครที่อยากลองสมัครก็ลองดูได้นะ แต่ท่าทางจะต้องบินไปเรียนไกลถึงญี่ปุ่นเลยเชียวล๊า

Related Post

โครงการ "เราชนะ" เตรียมประกาศผลการ "ทบทวนสิทธิ์" กลุ่มต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เพื่อรับเงินเยียวยาครั้งแรกจำนวน 8,000 บาท

แอสตรร้าเซนเนก้า

วันนี้ (2 มิ.ย.) แอสตร้าเซนเนก้า ประกาศพร้อมทยอยส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตในประเทศไทย ให้กับรัฐบาลใช้ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีความคืบหน้าที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาจะบริจาควัคซีนให้กับประเทศไทย