site loader
site loader
12/05/2022 Instagram เตรียมทดสอบให้ตั้ง NFT เป็นรูปโปรไฟล์ได้แล้ว ในสหรัฐฯ เป็นที่แรก

Instagram เตรียมทดสอบให้ตั้ง NFT เป็นรูปโปรไฟล์ได้แล้ว ในสหรัฐฯ เป็นที่แรก

ไม่ปล่อยให้รอนาน เพราะ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก CEO ของ Meta ออกมายืนยันเองว่า บริษัทกำลังพัฒนาทางเทคนิคเพื่อให้ผู้ใช้งาน Instagram สามารถนำ NFT มาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ได้ รวมถึงอาจจะทำได้แม้กระทั่งการสร้าง (Mint) NFT ภายในแอปด้วย

ล่าสุด มีรายงานว่า Instagram เตรียมทดสอบฟีเชอร์ที่เกี่ยวข้องกับ NFT แล้ว นั่นก็คือ ผู้ใช้งานจะสามารถตั้ง NFT เป็นรูปโปรไฟล์ได้ โดยจะมีการทดสอบอย่างเร็วที่สุดในวันจันทร์ หรือวันนี้ นั่นเอง ทาง Coindesk รายงานว่า Instagram จะรองรับ NFT จาก 4 บล็อกเชน ได้แก่ Ethereum, Polygon, Solana และ Flow

โดยผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อแอ็กเคานต์ Instagram เข้ากับ Crypto Wallet ซึ่งคาดว่าจะเป็น MetaMask และทำการยืนยันตัวตน เพียงเท่านี้ ก็สามารถตั้ง NFT เป็นรูปโปรไฟล์ได้ทันที อย่างไรก็ดี เบื้องต้น Instagram จะทดสอบกับผู้ใช้งานกลุ่มเล็ก ๆ ก่อนในสหรัฐฯ เป็นกลุ่มแรก ก่อนจะขยายไปยังประเทศอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งน่าจะสร้างความตื่นเต้นในวงการ NFT ได้มากทีเดียว เพราะ Instagram มีผู้ใช้งานราว 2,000 ล้านบัญชีเลยทีเดียว ที่จะเริ่มเปิดใช้งานฟีเชอร์ดังกล่าว งานนี้ต้องดูว่าจะคึกคักมากขนาดไหนนะชาวเฟล็กซ์

Related Post

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ชี้แจงถึงกรณีที่มีการโพสต์จำหน่ายสิ่งที่เชื่อว่าเป็นยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองกาแฟทรีอินวันยี่ห้อหนึ่ง

IOS

แอปเปิล ปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS 15, iPadOS 15 และ watchOS 8 ให้กับผู้ใช้งานทั่วไปได้ทดลองสัมผัสระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่เรียบร้อยแล้ว

รัฐบาลอนุมัติงบกว่า 9.3 พันล้าน จ่ายค่าวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส หาเพิ่มอีก 10 ล้านโดส