site loader
site loader
22/09/2021 จีนห้าม “แฟนคลับอายุน้อย” จัดกิจกรรมระดมทุนให้ศิลปิน

จีนห้าม “แฟนคลับอายุน้อย” จัดกิจกรรมระดมทุนให้ศิลปิน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ว่ากระทรวงวัฒนธรรมของจีนออกแถลงการณ์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่อนุญาตให้เด็กและเยาวชนจัดกิจกรรม และเข้าร่วมกิจกรรมระดมทุนสำหรับศิลปินดารา ห้ามการสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน ใช้จ่ายเงินไปกับกิจกรรมของแฟนคลับ โดยอนุญาตเพียงการซื้อบัตรเข้าชมงานที่มีการแสดง หรือการปรากฏตัวของศิลปิน “ตามปกติเท่านั้น” ขณะเดียวกัน เนื้อหาในแถลงการณ์ยังระบุ “ขอความร่วมมือ” ให้บริษัทด้านบันเทิงสนับสนุนศิลปินในสังกัด “ให้คำแนะนำที่ถูกต้องและเหมาะสม ตลอดจนการเป็นแบบอย่างที่ดี” แก่ผู้ติดตามศิลปิน นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เพื่อยกระดับ “มาตรการจัดระเบียบ” วงการบันเทิงเป็นลำดับต่อไปด้วย อนึ่ง ทบวงกิจการวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติของจีน ( เอ็นอาร์ทีเอ ) เผยแพร่ประกาศเมื่อต้นเดือนนี้ ให้สถานีโทรทัศน์และวิทยุทุกแห่งในประเทศ ยุติความร่วมมือกับศิลปินคนใดก็ตาม “ซึ่งแสดงจุดยืนทางการเมืองไม่เหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง” และระบุว่า “จิตวิญญาณของความรักชาติ” เป็นเรื่องที่ต้องได้รับการปลูกฝังใหม่ในสังคม ขณะเดียวกัน การประกาศของเอ็นอาร์ทีเอยังระบุเกี่ยวกับ “ข้อกำหนด” เรื่องค่าตัว และ “แนวทางปฏิบัติ” ในการคัดเลือกนักแสดงในละคร ซีรีส์ และรายการโทรทัศน์ “ต้องไม่มีพฤติกรรมเสื่อมเสียทั้งในทางการเมืองและศีลธรรม” นอกจากนี้ ศิลปินชาย “ควรประพฤติตนให้เหมาะสมกับความเป็นชาย” พร้อมทั้งเน้นย้ำว่า บุคคลในวงการบันเทิงที่ละเมิดกฎหมาย โดยเฉพาะการหลบเลี่ยงภาษี “ต้องรับโทษสถานหนัก”

Related Post

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เริ่มทำการทดสอบวัคซีนที่ผลิตโดยคนไทย “ChulaCov19” (จุ-ฬา-คอฟ-ไนน์-ทีน)​ เฟสแรกในมนุษย์

วงการไม้ด่างยังสะเทือนไม่หยุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการขายพรรณไม้ด่าง ทำราคาสูงลิ่วมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง อย่างครั้งนี้เป็นกรณีของ "บอนหูช้างด่างขาว"

คนละครึ่ง

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท เปิดเผยว่า จะไม่มีการเลื่อนมาตรการคนละครึ่งเฟส 3 ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2564