site loader
site loader
02/11/2021 ผู้ว่าฯ ผ่อนปรนได้เท่านี้ 3 ทุ่มปุ๊บ! หยุดดื่มปั๊บ! แต่ถ้าจะห่อกลับก็ยินดี!

ผู้ว่าฯ ผ่อนปรนได้เท่านี้ 3 ทุ่มปุ๊บ! หยุดดื่มปั๊บ! แต่ถ้าจะห่อกลับก็ยินดี!

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารที่ได้มาตรฐาน SHA ได้ถึงเวลา 21.00 น. เผยว่าสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทยได้ขอให้เพิ่มเวลาดื่มในร้านจากถึง 21.00 น. เป็นเวลา 23.00 น. ซึ่งการเปิดต้องค่อยเป็นค่อยไป และระมัดระวัง โดยจะทำการประเมินทุก 2 สัปดาห์ กรณีให้ดื่มได้ถึงเวลา 21.00 น. ถ้า 2 สัปดาห์ยังไม่ดีขึ้น ต้องคิดกันอีก แต่ถ้าดีขึ้น ประชาชนหรือผู้ประกอบการให้ความร่วมมือดี อาจประเมินอีกทีว่าจะขยับให้อย่างที่ต้องการ 1 ชั่วโมงหรือ 2 ชั่วโมงหรือ 3 ชั่วโมง

ซึ่งกรณีนี้ถ้ายังดื่มไม่หมดตามเวลา ที่เหลือในขวดให้ปิดฝาเอากลับบ้าน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และในส่วนของผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้ผู้ประกอบการมาลงทะเบียนกับ SHA ไว้ จะได้ช่วยกันดูแล ในส่วนของมาตรการและความสะอาดต่างๆ ส่วนในส่วนของผับ บาร์ คาราโอเกะ ต่างๆ รออีกนิด ตอนนี้ยังไม่มีแน่นอน ยังไม่เปิดแน่นอน

Related Post
ไข่

ขณะนี้ราคาไข่ไก่ ที่ จ.พิจิตร ปรับราคาขึ้นสูงมาก ซึ่งนายทุนให้เหตุผลว่า โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก โรงงานมีผู้ติดเชื้อ ทำให้ไข่ขาดตลาด

เภสัชกร

เจ้าของเฟซบุ๊ก Suthamart Sathidkul ซึ่งได้เล่าประสบการณ์ติดโควิด-19 ก่อนจะรักษาตัวจนหายภายใน 9 วัน ด้วยการ Home Isolation

โควิดไต้หวัน

ไต้หวัน พบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา ที่ติดเชื้อในไต้หวันเป็นครั้งแรก โดยพบผู้ติดเชื้อถึง 6 รายในเทศมณฑลผิงตง