site loader
site loader
16/08/2021 ชื่นชม เด็กหนุ่มวัย 17 ปี สอบติด 4 เหล่าทัพ ด้วยคะแนนที่ 1 เผยบ้านยากจนแต่มีมานะ

ชื่นชม เด็กหนุ่มวัย 17 ปี สอบติด 4 เหล่าทัพ ด้วยคะแนนที่ 1 เผยบ้านยากจนแต่มีมานะ

เรื่องราวนี้เปิดเผยโดย เฟซบุ๊กกองทัพภาคที่ 2 โดย แม่ทัพภาคที่ 2 หนุนเต็มที่ มอบเงินในการมอบตัวเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ของ นายธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี เกิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2547 เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี โดยอาศัยอยู่ที่ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อ นาย ประเทือง ทองหนูนุ้ย อายุ 53 ปี กับนางสาว รดาชา ถุงสูงเนิน อายุ 45 ปี ซึ่งประกอบอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ส่วนมารดาประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป
น้องสามารถสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ที่ 1 เกือบทั้ง 4 เหล่า และได้ตัดสินใจเลือกเหล่า ทหารบก แต่ไม่มีแม้กระทั่งเงินจะมอบตัว จากสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างยากจน สมควรที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ในความพากเพียรพยายาม ถึงแม้จะขาดแคลนทุนทรัพย์ พลโทธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 จึงได้มอบทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในวันมอบตัวครั้งนี้

ขณะที่ เฟซบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center ได้โพสต์แสดงความยินดีพร้อมระบุว่า “ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบกทั้งอดีตและปัจจุบันให้ความกรุณาส่งเสริม สนับสนุนให้ความช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจในความพากเพียรและอุตสาหะ ดังกล่าว อนึ่ง ในโอกาสที่นายธรากร ทองหนูนุ้ย จะเข้ารับการศึกษา ณ โรงเรียนเตรียมทหาร ในวันนี้ 10 ส.ค. 2564 กองทัพบก โดยพลโทจิรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า มอบทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป

Related Post

ทำให้ทุกนาทีของการฟังวิทยุออนไลน์ของทุกคนมีค่ามากยิ่งขึ้น ยิ่งสะสมมากก็ยิ่งมีสิทธิ์มาก ที่จะได้ลุ้นรับของรางวัลและกิจกรรมต่างๆ ที่ Flex 104.5

ไทยที่หนึ่งของโลก! #POPCAT พุ่งติดเทรนด์ หลังชาวเน็ตไทยรัวคลิกเกมแมวอ้าปากชนะทุกชาติ

นักวิชาการ แจง แนวคิดหยุดเรียน 1 ปี หากโควิดระบาดรุนแรง