site loader
site loader
11/08/2021 สื่อชาวญี่ปุ่น เผยแพร่ข่าว “หนูแดง” เจ้ารถไฟฟ้าสายสีแดง ของประเทศไทย ชาวญี่ปุ่นต่างแห่คอมเมนต์น่ารักเพียบๆ

สื่อชาวญี่ปุ่น เผยแพร่ข่าว “หนูแดง” เจ้ารถไฟฟ้าสายสีแดง ของประเทศไทย ชาวญี่ปุ่นต่างแห่คอมเมนต์น่ารักเพียบๆ

หลังจากเริ่มเปิดการทดลองเรียบร้อยแล้วสำหรับ การวิ่ง “รถไฟฟ้าสายสีแดง” ของประเทศไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเปิดทดลองเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน (Soft Opening) โดยระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมทุกด้าน เพื่อเปิดให้ประชาชนเริ่มเข้าทดลองใช้บริการรถไฟสายสีแดงแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่  2 ส.ค. ที่ผ่านมา  ซึ่งแน่นอนว่า นวัตกรรมของรถไฟฟ้าสายสีแดง ในครั้งนี้ เป็นนวัตกรรมจาก บริษัท Hitachi สื่อญี่ปุ่นจึงขอทำข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้าของไทยสายสีแดงด้วย ซึ่งเพจ ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น เห็นข่าวนี้ จึงนำมาเขียนคอนเทนท์สรุปคอมเมนต์น่ารักๆ ไว้เพียบเลย โดยแต่ละคอนเมนต์น่ารักในสไตล์ชาวญี่ปุ่นจริงๆ บางก็บอกว่า อย่าทำให้คนไทยเสียใจนะ จงดูแลรักษามันดีๆ, ผมอยากไปนั่ง หากได้ไปเมืองไทย , ถ้าคุณขึ้นรถไฟในประเทศที่ร้อน ต้องมีเครื่องดื่มเย็นๆ จะสดชื่น , ภูมิใจๆ , ทำไมรถไฟต่างประเทศมีเสากลางด้วย? , ประเทศไทยกำลังจะดูทันสมัยแล้ว , หรือจะหวานจับใจอย่าง ญี่ปุ่น-ไทย เราคือเพื่อนกัน !! เอาละ ใครที่อยู่ใกล้ๆ ก็ลองไปทดลองใช้ได้ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงทดลองวิ่งเปิดให้ขึ้นฟรีก่อนที่จะเก็บค่าโดยสารในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้นะครับ

ขอขอบคุณ เนื้อหาบางส่วนจากเพจ ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น ด้วยนะครับ

Related Post

วิษณุ กล่าวว่า ถ้าเป็นกรณีที่นำเสนอข้อเท็จจริงแต่ก่อให้เกิดความหวาดกลัวจะถือว่ามีความผิดหรือ? ว่าหากเสนอข่าวข้อเท็จจริงไม่ถือว่ามีความผิด

ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารที่ได้มาตรฐาน SHA

วัคซีน

ในช่วงวันที่ 7-12 มิ.ย 2564 ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนทั่วประเทศจำนวน 1,865,190 โดส และตั้งแต่วันที่ 28 กพ. Read more